Tag: quản lý đất đai

Kỹ sư trắc địa: 3 yêu cầu và 5 kỹ năng cần thiết khi ứng tuyển (phần 2)

Kỹ sư trắc địa có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực liên quan đến đất đai như xây dựng công trình, quản lý tài nguyên, khai thác hầm mỏ,...

Đổi tư duy quản lý đất đai để người dân được hưởng lợi

Tư duy "dành đất cho dự án" hạn chế người dân chuyển mục đích từ các loại đất đai khác sang đất ở cần được thay đổi để đạt được mục tiêu cao nhất là phân bố chênh lệch địa tô cho người dân có đất.

Thay 'áo mới' để TP.HCM phát triển

Các chuyên gia phân tích nhiều điểm mới trong nghị quyết thay thế nghị quyết 54 về thí điểm một số cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM. Nếu được Quốc hội bấm nút thông qua trong tháng 5 này, từ bất động sản đến đổi mới sáng tạo sẽ có cơ hội để đột phá.

Thanh tra Chính phủ vạch hàng loạt sai phạm trong quản lý đất đai tại Cà Mau

Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng tại tỉnh Cà Mau với số tiền vi phạm hơn 74 tỉ đồng.

Vụ dự án khu dân cư Phước Thái: Cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo sao?

Sau khi đề nghị truy tố 13 bị can trong vụ án khu dân cư Phước Thái (phường Tam Phước, TP Biên Hòa), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã tách vụ án "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" để tiếp tục điều tra.

Lãnh đạo Quảng Ngãi phê bình một số cán bộ sợ trách nhiệm, đùn đẩy việc

TTO - Một bộ phận cán bộ, công chức chậm chuyển biến, năng lực hạn chế, không theo kịp được với nhịp độ, áp lực công việc. Thiếu sâu sát, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thậm chí đùn đẩy, sợ trách nhiệm.

Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm, tỉnh Đắk Lắk vẫn xin... 'hợp thức hóa'

TTO - Trong thông báo kết luận, Thanh tra Chính phủ đã nêu hàng loạt sai phạm của chính quyền tỉnh Đắk Lắk trong công tác quản lý đất đai, bảo vệ rừng, giao "đất vàng" không qua đấu giá...

Đại biểu Quốc hội: Nhà đầu tư trong nước có thể mua công nghệ để làm đường sắt đô thị

TTO - Chính phủ nên ưu tiên đặt hàng và cam kết dành thị phần cho các nhà đầu tư trong nước để hợp tác hoặc mua lại công nghệ, ngành công nghiệp đường sắt hiện đại của riêng mình.

Chuyển dịch đất đai để phát triển

TTCT -Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã ban hành nghị quyết 18-NQ/TW tại Hội nghị lần thứ 5 (ngày 16-6-2022) về "tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao". Bài viế

Không giảm án cho 2 bị cáo trong vụ sai phạm trên núi Chín Khúc

TTO - Sáng 15-8, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vụ án 'Vi phạm các quy định về quản lý đất đai' trong quá trình cho triển khai 2 dự án trên núi Chín Khúc (tỉnh Khánh Hòa), do có kháng cáo của 2 bị cáo.