Tag: quan hệ thương mại

Thế nào là chính sách "Kinh tế dân tộc"

TTCT - Xu hướng đang trỗi lên ở hầu khắp các nền kinh tế lớn là "kinh tế dân tộc". Nó là gì và sẽ gây ra những hệ lụy ra sao?

100 đại diện từ Úc đến Việt Nam quảng bá giáo dục và ẩm thực

Chương trình với sự tham gia của 100 đại diện đến từ xứ sở chuột túi, thực hiện quảng bá giáo dục và ẩm thực Úc tại Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và Nha Trang từ ngày 18-9 đến 22-9.

Những bước tiến trong quan hệ kinh tế Việt - Mỹ

TTCT - Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam trong hai ngày 10 và 11-9 theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước một Trung Quốc đang suy yếu?

TTCT - Cách đây chưa lâu, không ít chuyên gia đã dự báo thế kỷ 21 sẽ là "thế kỷ Trung Quốc", nhưng những diễn biến gần đây cho thấy tương lai đó không hề chắc chắn.

Mỹ - Trung và 'sợi dây ràng' 700 tỉ USD

Mỹ và Trung Quốc vẫn và sẽ tiếp tục hợp tác. Thông điệp này mang hàm ý chính sách quan trọng cho các nước, và cũng giải thích vì sao không một nước thứ ba nào muốn chọn phe!

Đích thân Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo Mỹ về thảm họa kinh tế toàn cầu

Ngày 29-8, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cảnh báo Mỹ việc "chính trị hóa" các vấn đề thương mại có thể gây ra "thảm họa" cho kinh tế toàn cầu.

Việt Nam đã cởi mở với các khuyến nghị của nhà đầu tư Mỹ

Nhiều cơ hội mở rộng cho quan hệ thương mại, đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam sau các chuyến làm việc của những phái đoàn doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư Mỹ đến Việt Nam.

Hoạt động đối ngoại của Việt Nam: Khởi động lại trong thời khủng hoảng

TTCT - Đông Nam Á "mở cửa lại" về mặt ngoại giao sớm hơn các khu vực khác với các hội nghị thượng đỉnh dồn dập. Bên lề các tụ hội cấp cao, các nước cũng có những hoạt động ngoại giao riêng, mà Việt Nam nổi lên như một ví dụ điển hình.

Việt Nam, New Zealand nỗ lực đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 2 tỉ USD

TTO - Thương mại và an ninh, quốc phòng nằm trong số những lĩnh vực Việt Nam và New Zealand nhất trí thúc đẩy trong thời gian tới, sau cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.