Tag: quan hệ Mỹ-Trung

Trung Quốc có kế hoạch gửi thêm gấu trúc đến Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết các cơ quan liên quan của nước này đã ký thỏa thuận với Sở thú San Diego ở Mỹ về một vòng hợp tác quốc tế mới trong việc bảo vệ gấu trúc khổng lồ.

Đài CNN: Trung Quốc hứa không can thiệp bầu cử Mỹ 2024

Theo Đài CNN, lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và Mỹ đã có nhiều thảo luận về chủ đề này, Bắc Kinh nói sẽ không can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2024.

Hải quân Mỹ 'phấn khích' vì triển vọng liên lạc tốt hơn với Trung Quốc

Quân đội Mỹ và Trung Quốc cần duy trì liên lạc cởi mở để tránh "những hiểu lầm và tính toán sai lầm" dẫn đến xung đột.

Lãnh đạo Mỹ - Trung bàn gì trong cuộc gặp dài 4 tiếng ở San Francisco?

Quân đội hai nước nối lại liên lạc, tăng cường hợp tác chống ma túy là những kết quả chính của cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình sẽ gặp ông Biden ngày 15-11

Trung Quốc và Mỹ cùng xác nhận nguyên thủ hai nước là ông Tập Cận Bình và ông Biden sẽ hội đàm tại San Francisco vào giữa tháng 11, tròn một năm sau lần gặp cuối cùng của cả hai.

Đôi gấu trúc về lại Trung Quốc sau hơn 20 năm, để lại thương nhớ cho người Mỹ

Tuần qua, dòng người mến mộ đã đổ xô đến vườn thú Smithsonian để nói lời tạm biệt với gia đình gấu trúc.

Mỹ-Trung thảo luận về Biển Đông tại Bắc Kinh

Các nhà ngoại giao Mỹ và Trung Quốc đã gặp nhau tại Trung Quốc để thảo luận về tình hình Biển Đông, một phần trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng này.

Ông Tập nói Trung Quốc sẵn sàng 'giải quyết khác biệt' với Mỹ

Thông điệp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đưa ra trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Vương Nghị tới Mỹ vào cuối tuần này.

Tướng Mỹ nói khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn hạ không phải do thám

Bảy tháng sau vụ Mỹ bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc hồi tháng 2-2023, một tướng Mỹ cho biết khinh khí cầu này không có hoạt động thu thập thông tin tình báo nào. Đồng thời có thể gió mạnh đã làm chệch hướng bay ban đầu của nó.

Tổng thống Joe Biden nói sẽ phải gặp bằng được Chủ tịch Tập Cận Bình

Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự thất vọng trước thông tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là sẽ không dự Thượng đỉnh G20.