Tag: Quân đội Ấn Độ

Độ nóng Ấn - Trung thử chính quyền Biden

TTO - Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã tổ chức đối thoại lần 9 ngày 24-1, nhằm giải quyết các vấn đề dọc biên giới tranh chấp. Căng thẳng có chiều hướng bùng phát sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức lên nắm quyền.

Ấn Độ bác tin Trung Quốc dùng vũ khí vi sóng ở biên giới

TTO - Ấn Độ ngày 17-11 bác bỏ tuyên bố của một giáo sư Trung Quốc nói rằng Trung Quốc đang sử dụng vũ khí vi sóng để đánh bại lực lượng Ấn Độ ở khu vực tranh chấp Ladakh.

Cựu sĩ quan quân đội kêu gọi Trung Quốc chuẩn bị cho xung đột vũ trang với Ấn Độ

TTO - Nhiều cựu sĩ quan quân đội Trung Quốc đang thúc giục nước này chuẩn bị cho xung đột vũ trang với Ấn Độ trong bối cảnh leo thang tranh chấp biên giới.

Ba binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng do xung đột ở biên giới với Trung Quốc

TTO - Đã có 3 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ ở biên giới với Trung Quốc sau nhiều tuần căng thẳng leo thang và hàng ngàn binh sĩ được triển khai từ cả hai phía.

Trung Quốc điều cả sư đoàn áp sát biên giới Ấn Độ

TTO - Truyền thông Ấn Độ cho hay Trung Quốc đã tăng quân và xây dựng nhiều hạ tầng quân sự mới tại khu vực gần cao nguyên Doklam - nơi đối đầu giữa binh sĩ hai bên hồi giữa năm nay.

Đội cận vệ người dân tộc của vị Quốc vương giàu có

TTO - Lãnh đạo các nền kinh tế APEC đến Việt Nam tham dự hội nghị APEC đều có máy bay đưa đón. Riêng Quốc vương Brunei thường thích tự lái máy bay riêng. Ông còn được bảo vệ bởi đội cận vệ người Gurkha thiện chiến.

Trung Quốc đã đè được Ấn Độ trên Ấn Độ Dương?

TTO - Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc không chỉ nói Ấn Độ nên "quen với các cuộc tập trận lớn của Trung Quốc" mà còn gọi quyết định rút quân khỏi khu vực Doklam của Ấn Độ là "sự lựa chọn đúng đắn".

Trại lính Ấn Độ bị tấn công, 17 binh sĩ thiệt mạng

TTO - Ngày 18-9, một doanh trại của quân đội Ấn Độ tại thị trấn Uri, bang Jammu bị các phần tử nổi dậy đột kích khiến ít nhất 17 binh sĩ thiệt mạng. 

​Làng mạc Nepal bị san phẳng nhìn từ trên cao

TTO - Những bức ảnh chụp từ trên máy bay trực thăng quân đội Ấn Độ trong lúc cứu trợ Nepal sau động đất cho thấy làng mạc bị san phẳng, cuộc sống người dân sẽ muôn vàn khó khăn hơn.

​Súng nổ ở Kashmir, 10 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng

TTO - Ngày 5-12, một nhóm tay súng ly khai lẻn vào một doanh trại của quân đội Ấn Độ ở vùng tranh chấp Kashmir, sát hại 10 binh sĩ và cảnh sát.