Tag: quần đảo Nam Du

Audio VHGT kỳ 417: Đảo yêu thương

TTO - Nếu Bình Ba là vương quốc tôm hùm, Lý Sơn là thiên đường của tỏi thì Nam Du cũng chẳng kém cạnh với biển xanh cát trắng mời gọi…

Chấn chỉnh “làm du lịch kiểu đuổi khách” ở Nam Du

TTO - Ngày 15-8, ông Ong Văn Ngay, bí thư Huyện ủy Kiên Hải (Kiên Giang), cho biết đã yêu cầu UBND huyện và các đơn vị liên quan chấn chỉnh tình trạng làm du lịch tự phát, không đảm bảo an toàn ở quần đảo Nam Du.

​Quần đảo Nam Du sắp hết nước sinh hoạt

TT - Người dân sinh sống trên hai xã đảo Nam Du và An Sơn, quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết từ Tết Nguyên đán đến nay bà con đã thiếu nước sinh hoạt.

Ra hòn Nồm ăn cá xanh xương

TTO - Một trong những "món ngon của lạ" mà bà con hòn Nồm dành "quảng cáo" với khách phương xa là cá xanh xương, loài cá thường chỉ thấy ở các vùng biển đảo Tây Nam, nhiều nhất là ở quần đảo Nam Du (huyện Kiên Hải, Kiên Giang).

Biển đảo Tây Nam ngóng chờ lữ khách

TT - Những tảng đá nâu khổng lồ xếp chồng lên nhau, trải dài cùng bãi cát trắng mịn. Theo thời gian, mưa gió cùng sóng biển tạo ra những nét khắc biến hóa kỳ vĩ trên thân đá...

Ra hòn Tre đừng quên món ốc cùi

TTO - Mùa hè đi du lịch biển, nếu có dịp ra hòn Tre (huyện Kiên Hải, Kiên Giang), thuộc quần đảo Nam Du, du khách sẽ được tận hưởng nhiều món hải sản ngon, lạ. Đặc biệt, có một loài ốc biển vừa ngon vừa rẻ nhưng ít người biết đến, đó là ốc cùi.

Xem  "Hạ Long phương Nam" trên TVO

TT - Quần đảo Nam Du (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) vốn được cấu thành từ hoạt động của núi lửa và được mệnh danh là Hạ Long của phương Nam là một điểm đến thú vị dành cho những ai thích khám phá.