Tag: quân chính phủ

Taliban chiếm Mazar-i-Sharif, gần như kiểm soát hoàn toàn Afghanistan

TTO - Ngày 15-8, Taliban đã chiếm thành công thành phố Mazar-i-Sharif ở miền bắc Afghanistan. Hãng tin AFP cho biết Taliban chỉ còn chiếm thủ đô Kabul nữa là giành quyền kiểm soát hoàn toàn quốc gia Trung Đông này.

​Phe nổi dậy bất ngờ tấn công thủ đô Syria

TTO - Những cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra ở phía đông thủ đô Damascus của Syria sau cuộc tấn công bất ngờ của các tay súng thánh chiến và lực lượng nổi dậy.

​Hơn 45.000 dân Syria lại bị quân đội chính phủ bao vây

TTO - Thị trấn Mouadamiya của Syria vừa rơi vào tình cảnh bị các quân chính phủ bao vây khiến hơn 45.000 người dân không được cứu trợ lương thực, y tế.

Quân Chính phủ Iraq chuẩn bị phản công

TT - Các lực lượng an ninh của Iraq đang chuẩn bị cho cuộc phản công nhằm vào lực lượng phiến quân ở phía bắc Baghdad sau khi Thủ tướng Nouri al-Maliki tuyên bố được nội các trao “các quyền không hạn chế”.

Đụng độ ác liệt tại thành phố Aleppo, Syria

TT - Các vụ đụng độ ác liệt đã diễn ra giữa quân chính phủ và quân nổi dậy ở Aleppo, thành phố thứ hai và là lá phổi kinh tế của Syria, liên tiếp sáu ngày qua.

Liên Hiệp Quốc họp lần 2 về Syria

TTO - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 2-8 vừa họp lần 2 về vấn đề Syria sau sự kiện Tổng Thống Bashar al-Assad cho phép quân đội dùng xe tăng nã đạn vào người biểu tình ở thành phố Hama trong ngày đầu tiên của tháng chay Ramadan.

Syria: Quân chính phủ tấn công, gần 100 người chết

Theo AFP, Ammar Qorabi, người đứng dầu Tổ chức Quốc gia vì Nhân quyền, cho biết ngày 31-7 quân đội và lực lượng an ninh của Syria đã tấn công thành phố bất ổn Hama ở miền Trung nước này và xả súng vào dân thường, giết hại ít nhất 95 người.