Tag: QUỐC THANH

Nghị quyết của Thượng viện Mỹ là lời cảnh báo Trung Quốc

TTO - Các thượng nghị sĩ Mỹ đã bổ sung nội dung phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan vào nghị quyết khi thông qua, chứng tỏ chính nghĩa của nhân dân Việt Nam đã được Mỹ ủng hộ. Đó là lời cảnh báo đối với Trung Quốc.

Chủ tịch nước: Phải bảo vệ bằng được chủ quyền thiêng liêng

TTO - “Năm nay không xong thì năm tới, mười năm này không xong thì mười năm sau, đời ta không xong thì đến đời con cháu, phải dứt khoát như vậy. Trước sau như một, vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm”.

Lấy tiền của dân để đầu tư: phải rõ trách nhiệm về hiệu quả

TTO - Đầu giờ chiều nay (5-6) Quốc hội bắt đầu thảo luận ở hội trường về dự án Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh.

TP.HCM có bảo tàng áo dài

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có quyết định cho phép hoạt động bảo tàng ngoài công lập tại số 206/19/30 đường Long Thuận, phường Long Phước, Quận 9 (TP.HCM), với tên gọi là Bảo tàng áo dài.

"Thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh"

TT - Đó là ý kiến của ông VÕ TIẾN SĨ - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP - xung quanh vấn đề suy thoái đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức. Ông Võ Tiến Sĩ nói:

Cần sử dụng hiệu quả 1.000 tỉ đầu tư cho khoa học

TTO - Nhiều việc cần làm để nâng cao hiệu quả sử dụng 2% ngân sách TP (hơn 1.000 tỉ đồng) đầu tư lĩnh vực khoa học.

TP.HCM đề xuất bổ sung quỹ tên đường

TT - Ngày 28-11, lãnh đạo Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM cho biết đang thẩm tra tờ trình của UBND TP đề nghị bổ sung quỹ tên đường TP.

"Đồng chí trả lời không vô rồi!"

TT - Đó là nhận xét của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân (đại biểu HĐND TP) đối với phần giải trình của ông Đinh Duy Long - phó giám đốc Công ty Dịch vụ công ích quận 11 tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 11 tối 14-11.

Tự giác chỉ ra hạn chế, thiếu sót để sửa chữa

TT - Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - khẳng định như vậy trong phát biểu kết luận hội nghị Thành ủy TP ngày 10-11. Hội nghị thảo luận báo cáo tình hình thực hiện kết luận số 72 của Ban thường vụ Thành ủy TP (tháng 10-2012) về các giải pháp khắc phục, hạn chế khuyết điểm sau khi kiểm điểm tự phê bình, phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban thường vụ Thành ủy theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng.

130.000 hồ sơ đất ở TP.HCM chưa đủ điều kiện cấp giấy tờ

TTO - Đó là số liệu được đưa ra tại kết luận của lãnh đạo UBND TP.HCM về báo cáo tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là giấy chứng nhận).