Tag: pulitzer

Các tác phẩm báo chí tranh giải Pulitzer phải minh bạch thông tin sử dụng AI

Trong số 45 tác phẩm lọt vào chung khảo giải thưởng năm nay thì có 5 tác phẩm sử dụng công cụ AI trong quá trình nghiên cứu, đưa tin hoặc làm hồ sơ dự thi tác phẩm.

"Bình yên nước Mỹ": "Xơi món Dostoevsky hằng ngày"

TTCT - Bình yên nước Mỹ, đoạt Pulitzer năm 1998, nằm trong bộ ba tiểu thuyết về nước Mỹ, có thể coi là tác phẩm đỉnh cao nhất của Philip Roth.

Pulitzer cho "phóng viên nghèo đói"

TTCT - Khi biết tin mình đoạt giải Pulitzer, "phóng viên nghèo đói" Anna Wolfe vẫn hướng suy nghĩ của mình vào những người Mississippi mà cô đã gắn bó suốt từ ngày làm báo đến giờ.

Giải Pulitzer 2022 tôn vinh đặc biệt nhà báo Ukraine

TTO - Giải thưởng Pulitzer 2022 vinh danh nhiều nhà báo đưa tin về những sự kiện nóng trong năm qua như bất bình đảng ở Mỹ hay bạo loạn ở Đồi Capitol và chiến sự Ukraine.

Giải Pulitzer vinh danh nhiều tuyến bài về bạo lực sắc tộc, dịch COVID-19

TTO - Giải thưởng Pulitzer năm 2021 được trao cho các tuyến tin bài phần lớn xoay quanh hai chủ đề nóng của năm ngoái là bạo lực sắc tộc liên quan đến cái chết của công dân da màu George Floyd và đại dịch COVID-19.

Pulitzer 2020 phải công bố trực tuyến vì COVID-19

TTO - Giải thưởng báo chí Pulitzer 2020 lần đầu tiên được công bố và tổ chức trực tuyến vì dịch bệnh COVID-19 từ virus SARS-CoV-2.

Nữ văn sĩ Toni Morrison, Nobel văn chương 1993, đã qua đời

TTO - Nhà văn da màu Toni Morrison, chủ nhân giải Nobel văn chương 1993, đã qua đời ở tuổi 88.

Pulitzer 2019: Tiếng nói của vấn nạn xã hội

TTO - 21 hạng mục giải thưởng của Pulitzer 2019 vừa được trao ngày 15-4 (giờ địa phương) tại Trường ĐH Columbia ở New Nork, Mỹ.

Pulitzer 2019 tôn vinh các nhà báo đưa tin xả súng và điều tra ông Trump

TTO - Giải thưởng báo chí danh giá của Mỹ Pulitzer 2019 vừa công bố. Năm nay giải thưởng lớn được trao cho những bài báo đưa tin về các vụ xả súng hàng loạt và điều tra bê bối của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tờ báo nhỏ giành giải Pulitzer nhờ đương đầu nhóm lợi ích

TTO - Nhà báo Art Cullen, 60 tuổi, cây bút của tờ báo nhỏ Storm Lake Times đã đoạt giải Pulitzer nhờ nỗ lực không mệt mỏi chống lại các công ty nông nghiệp làm ô nhiễm môi trường.