Tag: PISA

Đánh giá học sinh quốc tế (PISA), Việt Nam xếp thứ 34 trong 81 quốc gia

Học sinh Việt Nam đạt điểm gần với mức trung bình của OECD ở cả môn toán, môn đọc và khoa học, đứng thứ 2 ở khu vực ASEAN sau Singapore.

PISA: Ai được và được gì?

TTCT - Để có một cái nhìn từ bên ngoài vào thành quả của một nền giáo dục trong một năm, có thể những nghiên cứu đánh giá đối sánh quốc tế về kết quả giáo dục, chẳng hạn kỳ thi PISA, sẽ cho chúng ta biết thêm nhiều điều, đặc biệt là những gì cần phải thay đổi nhằm đạt được mục tiêu thực sự của giáo dục.

Kết quả PISA: Thi thố xong thì cần làm gì?

TTCT - Sau những năm tham gia kỳ thi PISA, ta đã làm được gì? Giáo dục, đặc biệt giáo dục phổ thông có gì thay đổi dựa trên kết quả kỳ thi này?

Vì sao Việt Nam không có tên trong bảng xếp đánh giá học sinh quốc tế?

TTO - Theo kết quả xếp hạng của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) 2018, Việt Nam không có tên ở cả 3 môn thi toán, khoa học và đọc hiểu.

Cha mẹ Hàn Quốc dạy con trở nên thông minh ra sao?

TTO - Vài thập kỷ trước, Hàn Quốc, Phần Lan và Ba Lan không có được nhiều đứa trẻ thông minh như bây giờ. Hiện mọi thứ rất khác. Họ đã thay đổi, hay nói cách khác, giáo dục của họ, cách dạy con của họ, đã thay đổi.

Nếu không thay đổi, giáo dục Việt Nam sẽ ngày càng tụt hậu

TTO - GS.TSKH Trần Ngọc Thêm cho rằng nếu nói giáo dục Việt Nam là 1 trong 10 nền giáo dục tệ nhất thế giới có thể hiểu được, còn top 10 tốt nhất thì thật khó hiểu, khi đang mang nặng tính đối phó.

Đi châu Âu đến nơi nào đặc sắc?

TTO - Tháp nghiêng Pisa ở Italy, tháp Eiffel ở Pháp, hay pháo đài đỏ ở Tây Ban Nha là những điểm đến nổi danh, thu hút hàng triệu khách đến thăm mỗi năm. Những địa danh này góp phần tạo nên dấu ấn châu Âu trong lòng du khách thế giới.

Trường học Anh dạy theo sách Toán của Trung Quốc

TTO - Kể từ đầu năm tới, các trường tiểu học ở Anh sẽ sử dụng 36 cuốn sách giáo khoa dạy Toán của Trung Quốc được dịch sang tiếng Anh.

Singapore dẫn đầu xếp hạng giáo dục, Việt Nam vượt Mỹ, Đức

TTO - Singapore vừa trở thành quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu theo hệ thống đánh giá Pisa của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

TS Toán Trần Nam Dũng: "Chúng ta cần nhiều hơn những ốc đảo"

TTCT - Có một trại hè “Gặp gỡ toán học” ở ĐHQG TP.HCM, nơi sinh viên sẽ tìm hiểu những bài toán kiểu như “cho một hòn đá rơi từ trên nóc nhà và một người quan sát, hỏi khi nào người đó nhìn thấy hòn đá rơi nhanh nhất”! TTCT trò chuyện với TS Trần Nam Dũng về câu chuyện học và dạy toán nên như thế nào trong tương lai.