Tag: Pieta

Đạo diễn Kim Ki Duk qua đời vì COVID-19

TTO - Kim Ki Duk, đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều phim đoạt giải thưởng lớn, đã qua đời vì biến chứng của COVID-19 tại Latvia, theo truyền thông Hàn Quốc. Gia đình của ông Kim đã lên tiếng xác nhận sự việc.

Những kiệt tác vẽ giữa đại dịch

Khi bệnh dịch càn quét khắp nơi, các danh họa vẫn vẽ lên canvas những tác phẩm đầy sống động, mà hàng trăm năm sau, hậu thế xem tranh vẫn có thể thấy từng cơn hấp hối và nghe từng lời nguyện cầu của bao người trong những giai đoạn kinh hoàng nhất của lịch sử nhân loại.

Tôn giáo trong nghệ thuật: Chẳng việc gì phải chạy đi đâu

TTCT - Những ồn ào xung quanh MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MT-P là không đáng có nếu người ta theo dõi được xuyên suốt hành trình song song tôn giáo - nghệ thuật.

 Chẳng việc gì phải chạy đi đâu

TTCT - Những ồn ào xung quanh MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MT-P là không đáng có nếu người ta theo dõi được xuyên suốt hành trình song song tôn giáo - nghệ thuật đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực kể từ khi tôn giáo và nghệ thuật bắt đầu được định hình trong nhận thức con người.

Đốt tranh Đức Mẹ sầu bi, Sơn Tùng M-TP có phải muốn 'đốt đền'?

TTO - Vừa ra MV được hơn 12 tiếng đồng hồ, Sơn Tùng M-TP lại gây náo loạn khi hình ảnh đốt bức tranh trong MV của anh bị lên án là 'động chạm' đến tôn giáo!

Phim tình dục loạn luân của Kim Ki Duk gần như bị cấm chiếu ở Hàn Quốc

TTO - Moebius, tác phẩm mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki Duk, không được chiếu rộng rãi ở quê hương vì "độc hại với trẻ vị thành niên".

Phim của Kim Ki Duk tranh tài tại Oscar

TTO - Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc hôm 13-9 công bố sẽ chọn bộ phim vừa đoạt giải cao nhất lại LHP Venice Pieta của đạo điễn Kim Ki Duk tham gia tranh tài ở hạng mục phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2013.

Phim của Kim Ki Duk lên ngôi Liên hoan phim Venice

TTO - Vượt qua The master (tạm dịch: Bậc thầy) và nhiều tác phẩm nổi trội khác, bộ phim Pieta (tạm dịch: Đức mẹ sầu bi) của đạo diễn Kim Ki Duk đã giành tượng Sư tử vàng phim hay nhất tại Liên hoan phim Venice.

Hàn và Mỹ tranh Sư tử vàng

TT - Sau 11 ngày sôi động, Liên hoan phim (LHP) Venice 2012 sẽ hạ màn vào đêm nay 8-9. Hai tác phẩm Pieta của đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki Duk và The master của đạo diễn Mỹ Paul Thomas Anderson được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu giành giải Sư tử vàng.