Tag: phương pháp giáo dục

Khi phụ huynh quá "yêu" con...

Phụ huynh có thể chất vấn giáo viên qua tin nhắn, điện thoại, ứng dụng chat bất kể giờ giấc.

Bé dạn dĩ vào lớp 1 tại Trường Mầm non - Tiểu học Me Since 1988

Khi con yêu chuẩn bị vào lớp 1, ba mẹ lại có nỗi trăn trở mới vì đây là cột mốc quan trọng khi con bước sang một môi trường mới, bé sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm.

Đào tạo và tuyển dụng giáo viên: Để xã hội tham gia, 
nhà nước cũng tốt hơn

TTCT - Tình trạng tuyển dụng giáo viên trở nên rối rắm như hiện nay là do nhà nước đã ôm đồm quá nhiều thứ và đang giẫm chân lên nhau.

Đi học sớm chẳng được lợi ích gì cho học sinh

TTO - Đa số phụ huynh học sinh có ý kiến như trên. Đó là những phản hồi của hàng trăm bạn đọc Tuổi Trẻ Online trong sáng 18-10 sau bài viết 'Giờ vào học quá sớm: Học sinh mỗi đêm chỉ ngủ 5-6 tiếng, để làm chi vậy?'.

Giám sát đổi mới chương trình, sách giáo khoa

TTO - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh nêu rõ giám sát nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện nghị quyết số 88, nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông.

Talkshow: 'Đầu tư vào giáo dục sáng tạo – Hành trình bền bỉ cần nhiều niềm tin'

Các phương pháp giáo dục con trẻ luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của phụ huynh, chính vì vậy đã có nhiều dự án đầu tư vào giáo dục được triển khai. Điều này làm phụ huynh thêm phân vân trong việc chọn trường để bé có thể phát triển toàn diện.

Top 42 Doanh nghiệp Vì Cộng đồng năm 2021: VAS đã làm gì cho những giá trị bền vững?

“Bồi dưỡng những thế hệ trẻ ưu tú và giàu tinh thần trách nhiệm là sứ mệnh và cũng là động lực để VAS hoàn thiện tổ chức giáo dục suốt 18 năm qua” - ông Marcel van Miert, chủ tịch điều hành Hệ thống trường Quốc tế Việt - Úc (VAS) chia sẻ.

Triển khai dự án đại học không rác thải đầu tiên

TTO - Dự án "UEH Zero Waste Campus - Đại học UEH không rác thải" do Trường ĐH Kinh tế TP.HCM phối hợp cùng Liên minh không rác Việt Nam (VZWA), các đơn vị và các chuyên gia thực hiện.

Biên soạn sách giáo khoa cần phải khoa học và nghiêm túc hơn

TTO - Trước những ồn ào xung quanh sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, các bên liên quan cần có những cách giải quyết thỏa đáng với mục tiêu cuối cùng là học sinh có SGK hoàn toàn là tiếng Việt trong sáng, phổ thông và ý nghĩa.

Điều lệ trường tiểu học mới: Giáo viên rộng quyền hơn

TTO - Theo thông tư 28 ban hành Điều lệ trường tiểu học vừa được lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt, giáo viên trường tiểu học không còn chờ "cầm tay chỉ việc" như trước.