Tag: phù phổi cấp

Thiếu niên 14 tuổi sốc sốt xuất huyết nặng, mạch và huyết áp bằng 0

Thiếu niên 14 tuổi bị sốc sốt xuất huyết nặng, xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu, phù phổi cấp và suy hô hấp, mạch và huyết áp bằng 0, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chất alcaloid trong quả hồng châu gây ngộ độc chết người có trong những loại cây nào?

Alcaloid có trong nhân hạt quả hồng châu tác động chủ yếu lên tế bào cơ tim và gây phù phổi cấp dẫn tới suy hô hấp, trụy tim mạch.

Bất ngờ nam thanh niên ngưng tim 5 lần sau nội soi phế quản

Một giờ sau khi thực hiện nội soi phế quản, nam bệnh nhân 30 tuổi bất ngờ tụt huyết áp, tím tái, mất ý thức và cuối cùng ngưng tim ngay tại bệnh viện.

Tại sao truyền dịch cũng có thể tử vong?

Cụ bà mệt mỏi, được người nhà đưa vào phòng khám tư truyền nước nhưng cụ tử vong ngay sau đó ít phút. Đây không phải lần đầu xảy ra sự cố tử vong khi truyền dịch nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

Chương trình tư vấn: Chăm sóc người bệnh suy tim

Suy tim là một trong những bệnh mạn tính nặng thường gặp, khó có thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nếu người bệnh suy tim được chăm sóc hợp lý, vẫn có thể kiểm soát bệnh tốt, cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm tỷ lệ nhập viện lại và kéo dài tuổi thọ.

Thông báo nguyên nhân tử vong của thai phụ tin lời mạo danh ‘bác sĩ Hồng Bệnh viện Hùng Vương'

TTO - Trung tâm pháp y TP.HCM thông báo kết quả khám nghiệm tử thi bà Đ.N.O. (40 tuổi, bệnh nhân trong vụ bị bác sĩ mạo danh lôi kéo qua nhiều phòng khám) là do phù phổi cấp. Phía gia đình bà O. yêu cầu tiếp tục làm rõ có phải do thuốc không.

Nữ dược sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tử vong do phù phổi cấp

TTO - Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định chị B.T.L. (38 tuổi, ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), nữ dược sĩ làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tử vong do phù phổi cấp.

Nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin được ra viện

Ngày 17-5, BS CKII Hà Sơn Bình - trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc BV Đà Nẵng - cho biết sau 1 tuần điều trị, sức khỏe nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19 đã ổn định và chị được xuất viện.

Sức khỏe bé bị phản ứng nặng sau tiêm ComBE Five ở Bình Định đã tốt lên

TTO - Bé trai 2 tháng tuổi đã được cai thở máy, các chức năng cơ thể ở mức bình thường, có thể được xuất viện trong vài ngày nữa.

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, phù phổi cấp thoát nguy kịch

TTO - Ứng dụng DSA với phương pháp chụp và can thiệp mạch, đơn vị Can thiệp Mạch máu - Bệnh viện Quốc tế City đã điều trị thành công cho một bệnh nhân nhồi máu cơ tim ST chênh lên nguy kịch.