Tag: phụ đạo

Cô giáo bất ngờ phát hiện học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, chỉ viết được tên mình

Cô giáo phát hiện trong bài kiểm tra của một học sinh lớp 6 có dòng chữ ‘chép nhanh để về'. Hỏi ra mới biết em này không đọc thông viết thạo, chỉ biết viết họ tên mình.

Học sinh lớp 7-12 ở Kiên Giang trở lại trường từ 7-2, được dạy phụ đạo

TTO - Từ ngày 7-2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở vùng xanh và vùng vàng của Kiên Giang được đến trường học trực tiếp. Những em chưa tiếp thu bài tốt trong thời gian học online sẽ được dạy bù, dạy phụ đạo.

'Thương vụ phụ đạo'

TTO - Thực tế cũng có nhiều câu chuyện dạy thêm méo mó được ví như những "thương vụ phụ đạo". Đó là chuyện "găm bài", "gợi ý trong bắt buộc", bóng gió gần xa với phụ huynh để học sinh đến lớp dạy thêm của mình. Học thêm sẽ có điểm cao và ngược lại.

'Phu đào' biên viễn

TTO - Những gốc đào bị mối xông, sâu đục hay gãy đổ vẫn bị đánh cả gốc đem bán. Đào rừng Tây Bắc mất dần, dân buôn đào sang cả Lào mua sắc hoa đẹp này phục vụ "thượng đế"...

Đóng phim Phù Dao, Nguyễn Kinh Thiên bị chê xấu và dung tục

TTO - Ảnh đế Kim Mã Nguyễn Kinh Thiên lần đầu tiên đóng phim cổ trang Phù Dao, đã nhận những phản ứng khen chê trái chiều.

Phim truyền hình Phù Dao của Trung Quốc nhái Harry Potter

TTO - Đã từ lâu chuyện Trung Quốc làm hàng giả, hàng nhái…chẳng còn làm ai ngạc nhiên nhưng gần đây lại có chuyện lạ là các diễn đàn mạng Trung Quốc đang mạnh mẽ phản đối chuyện phim Trung Quốc cũng đạo!

Làm rõ trách nhiệm vụ học sinh tới cổng trường phản đối “tăng tiết”

TTO - Liên quan đến việc tổ chức dạy thêm học thêm khiến nhiều học sinh, phụ huynh bức xúc, sáng 19-9, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã thông tin kết quả thanh tra tại Trường THPT Cao Bá Quát, TP Buôn Ma Thuột.

Trường nhận sai vụ học sinh tới cổng trường phản đối “tăng tiết”

TTO - Ngày 15-9, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã cử đoàn thanh tra đến làm việc tại Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột), liên quan đến các nội dung nêu trong bài viết “Học sinh không đồng tình học tăng tiết”.

Học sinh tới cổng trường phản đối “tăng tiết”

TTO - Chiều 13-9, nhiều học sinh đang theo học ở Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tới trước cổng trường phản đối việc trường ép học “tăng tiết”.

Phần thưởng của thầy trong lớp phụ đạo

TT - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, những năm qua trường tôi có tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh môn toán, ngữ văn, tiếng Anh cho cả bốn khối lớp.