Tag: phòng thủ tên lửa

Chiến tranh hiện đại và lưới lửa phòng không - Kỳ cuối: Chiến lược và vũ khí phòng không tương lai

Xung đột Nga - Ukraine đã mang lại nhiều bài học sâu sắc, nhất là về chiến tranh phòng không.

Khi Nhật Bản 'cởi trói' cho quốc phòng

TTCT - Sau hơn nửa thế kỷ áp dụng một chính sách quốc phòng nhiều hạn chế, Nhật Bản đang có những bước đi ngày càng mạnh mẽ trong việc trở thành cường quốc quân sự.

Tàu chiến Trung Quốc trục vớt tên lửa đẩy của Triều Tiên

Hàn Quốc cho biết các tàu chiến Trung Quốc đang trục vớt trong vùng biển mà vệ tinh do thám quân sự của Triều Tiên rơi xuống cuối tháng 5.

Binh sĩ Ukraine tới Mỹ tập huấn sử dụng hệ thống Patriot

Khoảng 100 binh sĩ Ukraine sẽ tới Mỹ, sớm nhất là trong tuần tới, để bắt đầu tập huấn sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot.

Triều Tiên đột ngột phóng vật thể chưa xác định, giữa căng thẳng Ukraine

TTO - Ngày 27-2, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã bắn một vật thể, có khả năng là tên lửa đạn đạo, trong vụ phóng thử đầu tiên kể từ tháng 1-2022.

Báo cáo mật của LHQ: Triều Tiên phát triển hạt nhân từ nguồn thu tấn công tiền điện tử

TTO - Liên Hiệp Quốc ghi nhận Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong năm 2021, với nguồn thu quan trọng đến từ việc tấn công mạng vào các sàn giao dịch tiền điện tử.

Mỹ đánh chặn thử nghiệm thành công 1 trong 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

TTO - Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) thông báo đã đánh chặn thành công một trong hai mục tiêu tên lửa đạn đạo, trong một cuộc thử nghiệm phòng thủ tên lửa trên vùng biển phía tây bắc Hawaii ngày 24-7.

Tàu hải quân Nga neo sát vùng biển Mỹ theo dõi vụ bắn tên lửa bí mật

TTO - Tạp chí chuyên về khoa học và công nghệ của Mỹ Popular Mechanics ngày 2-6 tiết lộ một tàu hải quân Nga đã neo đậu sát vùng lãnh hải của Mỹ để thu thập dữ liệu về vụ thử tên lửa của Mỹ.

Tướng Mỹ: Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa

TTO - Tướng không quân Mỹ Glen VanHerck ngày 16-3 cảnh báo Triều Tiên có thể phóng thử các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được cải tiến của nước này trong thời gian tới, một động thái gia tăng căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Ông Trump: Mỹ không tìm cách thay đổi chế độ tại Triều Tiên

TTO - Cho rằng Iran và Triều Tiên 'có thể trở thành những nước lớn' và Washington không tìm cách thay đổi chế độ tại Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại khả năng đạt được thỏa thuận với hai quốc gia này.