Tag: phòng ngừa đột quỵ

Đừng lầm tưởng về quảng cáo tầm soát đột quỵ

Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam Nguyễn Huy Thắng cảnh báo hiện nay có nhiều người dân nhầm lẫn giữa điều trị - phòng ngừa đột quỵ với các "chiến dịch" tầm soát đột quỵ đang được quảng cáo rầm rộ như chụp MRI, CT-scan, xét nghiệm gene…

Phòng ngừa đột quỵ mùa lạnh ra sao?

Nhiệt độ giảm sâu khiến nguy cơ đột quỵ gia tăng, đặc biệt ở người cao tuổi. Một số bệnh viện đã tiếp nhận số người đột quỵ nhập viện cấp cứu, điều trị tăng lên 20-30% so với thời điểm chưa ghi nhận khi thời tiết còn ấm.

Giải mã bí quyết phòng ngừa đột quỵ của người Nhật trong mùa lạnh

Thường xuyên vận động, chỉ ăn vừa no và tận dụng 'sức mạnh' của thực phẩm lên men là 'chìa khóa' giúp người Nhật sống khỏe mạnh qua mùa đông và kéo dài tuổi thọ.

24h sinh hoạt khoa học ngày tết phòng ngừa đột quỵ tuổi 50

Sáng dậy sớm không vội xuống giường, trưa ăn uống điều độ, tối ngủ sớm và bổ sung enzym nattokinase thì không lo đột quỵ ghé thăm.

Ai dễ bị đột quỵ và những điều cần biết về đột quỵ

Nghệ sĩ hài Chí Tài vừa qua đời bất ngờ vì đột quỵ. Vậy đối tượng nào dễ bị cơn đột quỵ tấn công?

Xu hướng mới trong điều trị tăng huyết áp và phòng ngừa đột quỵ

Ngày 09-7, tại Hà Nội, Hội Đột quỵ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Khoa học: 'Xu hướng Đông Tây y kết hợp trong điều trị tăng huyết áp và phòng ngừa đột quỵ' về hiện trạng và xu hướng điều trị mới để phòng ngừa đột quỵ cho người bệnh tăng huyết áp

Dễ dàng mua 'thần dược' khi du lịch?

TTO - Chị N.H. (TP.HCM) phản ảnh nhiều hành khách Việt sang du lịch tại Seoul (Hàn Quốc) dễ dàng chi hàng triệu đến hàng chục triệu đồng để mua tinh dầu thông đỏ, an cung ngưu hoàng hoàn… ở các cửa hàng do chính tour du lịch đưa đến.

Vì sao bữa cơm của người Nhật thường có 5 món ăn này?

Cá, đậu tương, củ cải, wasabi và trà xanh là trung tâm trong ẩm thực Nhật. Bữa ăn nào cũng đủ 5 loại thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Cách người Nhật chọn sản phẩm phòng đột quỵ tuổi 40

Quý ông tuổi 40 quan tâm đến thương hiệu cao cấp và uy tín, chứng nhận chất lượng hơn cả khi mua các sản phẩm bảo vệ tim mạch.

Cách doanh nhân Nhật đối phó với áp lực cuộc sống

TTO - Kawaguchi (45 tuổi) theo cha đến Việt Nam từ năm 1995. Ông thường làm gương và nhắc nhở nhân viên: "Bớt ăn uống dầu mỡ và năng tập thể dục".