Tag: phòng mạch tư

2 người Campuchia vượt biên vô Từ Dũ khám bệnh, 39 cán bộ tiếp xúc gần, TP.HCM phát cảnh báo

TTO - Ngành y tế TP.HCM khuyến cáo các cơ sở y tế và người dân tiếp tục đề cao cảnh giác với người nhập cảnh trái phép để chữa bệnh, sau khi Bệnh viện Từ Dũ phát hiện 2 người Campuchia vượt biên tới bệnh viện chữa bệnh.

Bé gái suýt chết vì răng rơi xuống phổi

TTO - Sau khi nhổ răng, do sơ ý, một chiếc răng đã chui tọt xuống phổi bé gái nhưng phải hai tháng sau mới được các bác sĩ gắp ra.

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch

TTO - Liên quan đến việc em bé 2 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội tử vong sau truyền dịch tại phòng mạch tư ở quận Long Biên, giám đốc Sở Y tế Hà Nội và chủ tịch UBND quận Long Biên được yêu cầu phải kiếm tra xử lý nghiêm.

Bác sĩ gia đình "gỡ" quá tải

TTO - Bác sĩ gia đình (BSGĐ) được ngành y tế xem là giải pháp triệt để chữa trị “bệnh quá tải bệnh viện” ngày càng trầm trọng ở VN, tuy nhiên vẫn còn nhiều trăn trở, thách thức...

Bác sĩ gia đình không thể thành công trong sớm chiều

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ về kế hoạch phát triển mô hình bác sĩ gia đình (BSGĐ) từ đây đến năm 2020, Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định:

Bác sĩ gia đình: phòng mạch tư không mặn

TT - Cả nước đang có khoảng vài chục ngàn phòng mạch tư nhân, trong đó ở TP.HCM có khoảng 17.000 phòng mạch tư. Phòng mạch tư là một trong những cơ sở được chọn triển khai và nhân rộng phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ) ở VN.

Bảo hiểm y tế sẽ trả khi khám bác sĩ gia đình

TT - Bộ trưởng y tế cho biết sắp tới người đến khám bác sĩ gia đình ở trạm y tế sẽ được BHYT thanh toán, khi đến phòng mạch phải trả tiền chênh lệch giữa giá khám bệnh ở phòng mạch, phần còn lại BHYT chi trả.

Tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng mạch tư

TT - Bệnh nhân tử vong là anh Nguyễn Văn Phong, 27 tuổi, ngụ khu phố Sơn Tiến, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Một phụ nữ tử vong sau tiêm thuốc tại phòng mạch tư

TTO - Chiều 10-2, bác sĩ Trần Thanh Thảo - quyền giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cho biết đã cử đoàn công tác xuống hiện trường điều tra làm rõ cái chết của một phụ nữ tử vong sau tiêm thuốc tại phòng mạch tư.

Cụ ông tử vong sau khi nhổ răng ở phòng mạch tư

TTO - Chiều 27-11, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) xem xét yêu cầu Cơ quan Giám định pháp y tỉnh làm rõ nguyên nhân tử vong của cụ ông Trần Văn Sáng (90 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) vào khoảng 11g30 trưa cùng ngày sau khi nhổ răng tại một phòng răng tư nhân ở TP Mỹ Tho.