Tag: phòng khám tư nhân

Bé trai 5 tuổi tử vong ở phòng khám tư nhân, nhiều đơn vị chức năng vào cuộc

Bé trai sinh năm 2019 bị đau bụng, được người nhà đưa đến một phòng khám tư nhân ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) khám, cho uống thuốc, nhưng sau đó bé tử vong. Nhiều đơn vị chức năng đã vào cuộc tìm hiểu.

Nguy kịch vì phá thai 'chui'

Gần đây Sở Y tế TP.HCM đã "giải cứu" được một số thai phụ phá thai bị tai biến sản khoa nghiêm trọng tại một số phòng khám tư nhân.

TP.HCM xử lý nghiêm phòng khám liên kết 'cò' dẫn dụ bệnh nhân

Qua kiểm tra đột xuất nhiều phòng khám tư nhân xung quanh bệnh viện tuyến cuối TP.HCM, Sở Y tế TP phát hiện nhiều phòng khám có dấu hiệu liên kết với "cò" dẫn dụ bệnh nhân và nhiều sai phạm trong khám chữa bệnh.

Bác sĩ nước ngoài hành nghề tại Việt Nam phải thi chứng chỉ hành nghề

TTO - Đó là kiến nghị được Sở Y tế TP.HCM mong muốn Quốc hội sớm thông qua Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), cần quy định bác sĩ nước ngoài muốn hành nghề khám, chữa bệnh tại Việt Nam bắt buộc phải qua kỳ thi chứng chỉ hành nghề…

Tranh luận: Bác sĩ trốn việc ở bệnh viện công ra phòng khám tư khám bệnh, có nên thông cảm?

TTO - Câu chuyện bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM) trốn việc ở bệnh viện trong một thời gian dài để xuống một phòng khám tư ở Gò Công (Tiền Giang) làm việc, dẫn đến nhiều tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, có ý cho rằng đây là thực trạng chung.

TP.HCM thành lập 135 trạm y tế lưu động trước ngày 24-8

TTO - Ngày 23-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết đã có văn bản về việc triển khai trạm y tế lưu động. Giai đoạn 1 TP sẽ thành lập 135 trạm y tế lưu động để đi vào hoạt động trước ngày 24-8, 225 trạm còn lại trước ngày 27-8.

Kiểm tra 2 phòng khám tư nhân ở TP.HCM thu phí chăm sóc F0 tại nhà giá 12 - 36 triệu

TTO - Hai phòng khám tư nhân cung cấp gói tư vấn, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà với giá 12 - 36 triệu đồng. Đoàn kiểm tra yêu cầu cung cấp thông tin bảng giá, cơ cấu tính giá gói chăm sóc F0 thì phòng khám chưa giải trình được.

TP.HCM: Buộc khai báo y tế điện tử ở phòng khám tư

TTO - Theo Sở Y tế TP.HCM, đã có ca mắc COVID-19 đến các phòng khám tư nhân nhưng chưa được sàng lọc và phát hiện. Sở Y tế đề nghị phòng khám thực hiện khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh đến phòng khám.

Cách ly một thôn tại TP Buôn Ma Thuột do có ca dương tính với bạch hầu

TTO - UBND TP Buôn Ma Thuột đã ban hành lệnh phong tỏa, cách ly thôn 7, xã Cư Êbur do có ca dương tính với bạch hầu.

TP.HCM ngừng thăm bệnh, ngưng hoạt động các phòng khám chuyên khoa tư nhân

TTO - Bắt đầu từ ngày 30-3, các bệnh viện ở TP.HCM tạm ngừng cho thăm bệnh để phòng tránh COVID-19. Tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân cũng tạm ngưng hoạt động.