Tag: phòng chống thiên tai

ABBANK trồng 50.000 cây xanh phòng chống thiên tai tại Quảng Bình

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động chương trình gây quỹ thiện nguyện Tết An Bình 2024 với chủ đề “Mầm xanh cho tương lai”.

Lấn biển: Thêm đất nhưng sẽ mất gì?

TTCT - Những người phản đối các dự án lấn biển thần tốc cho rằng chính lợi nhuận chứ không phải những lo lắng về khí hậu, là động lực cho xu thế xây đảo rầm rộ ở nhiều nơi.

Chưa dọn lụt xong, Huế lại thấp thỏm lo mưa lớn

Theo dự báo, từ ngày 24 đến 27-11 tại Thừa Thiên Huế sẽ có mưa lớn trở lại. Các hồ thủy điện, thủy lợi đầu nguồn sông Hương, sông Bồ đang xả nước để đón lũ.

Nước rút, ô tô nằm la liệt trên đường ở Huế chờ 'giải cứu'

Hàng loạt ô tô bị ngập trong nước lụt được người dân đưa đến các gara ô tô để sửa. Nhiều chiếc vẫn phải nằm đường chờ xe cứu hộ.

Nha Trang nước lớn rần rần dân không trở tay kịp, hối hả chạy lụt trong đêm

Tối 15-11, trên địa bàn TP Nha Trang (Khánh Hòa), các hồ chứa nước xả lũ kèm theo mưa lớn đã khiến nước lũ lên nhanh. Nhiều người dân phải hối hả dọn dẹp đồ đạc để tránh lụt ngay trong đêm.

5 thủy điện lớn tại Quảng Nam xả nước đón lũ từ đêm nay

5 hồ thủy điện lớn nhất thượng nguồn tỉnh Quảng Nam được yêu cầu tăng lưu lượng xả về hạ du từ đêm 15-11, để tạo không gian đón đợt mưa lũ mới.

Huế ngập lụt lớn, đường thành sông, dùng ghe đưa người đi lại

Do mưa lớn, nước các sông lên nhanh khiến nhiều tuyến đường ở Huế bị ngập nặng như sông. Xe cộ ở Huế ngập chết máy la liệt.

Huế mưa lớn suốt đêm, nhiều nơi ngập lụt nặng

Thừa Thiên Huế trong đêm 14 đến sáng 15-11 mưa rất lớn, nước sông Hương và sông Bồ dâng cao, nhiều nơi bị ngập lụt nặng.

Huế mưa lớn nhưng vẫn kiểm soát được lũ

Dù ở Thừa Thiên Huế trong ngày 14-11 có mưa lớn phía đầu nguồn các con sông, nhưng tại hạ du tình hình lũ lụt vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Đà Nẵng đã thiệt hại gì trong đợt mưa lớn vừa qua?

Trong đợt mưa vừa qua, Đà Nẵng đã hứng lượng mưa phổ biến ở mức 1.000 - 1.300mm. Thành phố đã thiệt hại gì trong mưa lớn vừa qua?