Tag: phơi nhiễm

Đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 mỗi ngày cho nhân viên y tế

TTO - Để giảm tải nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh có liên quan đến COVID-19 đánh giá nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế mỗi ngày, sau ca làm việc.

TP.HCM: Thêm 3 nhân viên mắc COVID-19 do phơi nhiễm

TTO - Trong 24 giờ qua, TP.HCM có 155 trường hợp nhiễm mới, trong đó có 3 trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp. Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, TP.HCM có 4 trường hợp mắc COVID-19 do phơi nhiễm.

Tái nhiễm COVID-19 vẫn còn là bí ẩn, liệu vắc xin có chặn được đại dịch?

TTO - Tái nhiễm COVID-19 là hiện tượng chưa được hiểu rõ tường tận, một thách thức đối với khoa học hiện nay. Nó có thể quyết định liệu con người có phải sống chung thường trực với căn bệnh trong nhiều năm tới hay không.

'Nạn nhân có HIV hay không, tôi vẫn sẵn sàng lao ra cứu'

TTO - Anh Lê Văn Tùng (28 tuổi, ngụ thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, Kon Tum), người được nhiều người phong là “anh hùng”, chỉ nói đơn giản vậy khi cứu người gặp nạn trong vụ tai nạn thảm khốc ở Kon Tum.

Công an tặng giấy khen cho "hiệp sĩ" bị phơi nhiễm HIV

TTO - Cố gắng khống chế tên cướp giật dây chuyền, "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Minh Tiến bị dính máu nhiễm HIV của tên này.

Nguy cơ nhiễm HIV sau phơi nhiễm thế nào?

TT -  Đọc báo tôi thấy chiều 22-7, một thượng úy ở đội cảnh sát giao thông Phú Lâm (TP.HCM) vừa được điều trị dự phòng do bắt cướp và bị dính máu nhiễm HIV.

Phóng xạ, không sợ nhưng phải biết lo

TT - Người dân trong đời sống hằng ngày đều có nguy cơ phơi nhiễm phóng xạ với một liều nhất định.

Sóng điện từ: không gây hại nhưng nên hạn chế tiếp xúc

TTO - Cơ quan quốc gia về an toàn thực phẩm, môi trường và lao động Pháp (ANSES) kết luận sóng điện từ không có tác hại lên sức khỏe nhưng cần phải hạn chế tiếp xúc thường xuyên.