Tag: Phó Thông

Đại sứ Trung Quốc tại EU: Mỹ hưởng lợi từ xung đột Nga - Ukraine

Cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga đã đặt Trung Quốc vào vị trí khó lựa chọn khi coi cả hai bên tham chiến là bạn, trong khi Mỹ đang hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng này, đại sứ Trung Quốc tại Liên minh châu Âu (EU) nói.

Học sinh THCS, THPT được chuyển từ trường tư sang trường công trong trường hợp nào?

TTO - Mới đây, Bộ GD-ĐT đã ra quy định về việc chuyển trường, xin học lại của học sinh THCS, THPT.

Quan chức Bắc Kinh: 'Mỹ đừng tính chuyện đưa tên lửa lại gần Trung Quốc'

TTO - Quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo Mỹ không triển khai các lực lượng ngay sát cửa nhà Trung Quốc nếu không muốn bị đáp trả, và bày tỏ lo ngại về 'sự sống còn của các lực lượng hạt nhân Trung Quốc'.

TP.HCM muốn hợp tác với Singapore mở trường đào tạo hiệu trưởng

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi như vậy tại buổi làm việc của Đoàn công tác cấp cao TP.HCM với Bộ Giáo dục Singapore vào sáng 26-8. Bí thư Nhân đề xuất hợp tác với nước bạn để mở trường đào tạo hiệu trưởng các cấp phổ thông.

​Đảm bảo bí mật đời sống riêng tư của người học

TTO - Đó là một trong những trách nhiệm của nhà trường được quy định cụ thể trong Nghị định của Chính phủ về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường vừa được ban hành.

Dừng chuyển giáo viên dôi dư sang dạy mầm non

TTO - Lãnh đạo Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu dừng điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư xuống dạy mầm non, khi chưa qua đào tạo bổ sung để thích nghi với đặc thù của bậc học mầm non.

Năm 2018, Đài Loan đưa tiếng Việt vào dạy ở phổ thông

TTO - Từ năm học 2018, Đài Loan sẽ đưa tiếng Việt vào dạy trong các trường phổ thông ở vùng lãnh thổ này, như là một ngoại ngữ thứ hai cho học sinh lựa chọn.

Đào tạo nghề: cần nhiều giải pháp đồng bộ

TT - Đó là ý kiến của nhiều đại biểu nêu ra tại hội thảo “Giáo dục nghề nghiệp và các giải pháp đồng bộ góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông” vừa diễn ra ngày 23-4 tại TP.HCM.

Muốn sang Đức học phổ thông?

TTO - * Em gái cháu năm nay học lớp 8. Năm sau gia đình muốn cho em sang Đức học phổ thông, nhờ chương trình tư vấn giúp các trường ở thành phố Hannover (em cháu chưa có tiếng Đức, gia đình có người bảo lãnh). (Hiếu Thảo)

Mưa áp thấp từ khuya, nhiều trường TP.HCM vẫn đóng cửa

TTO - Mưa lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới từ khuya đến sáng 7-11 khiến nhiều học sinh không thể đến lớp dù trường học tại TP.HCM đã hoạt động bình thường.