Tag: phố cổ hội an

Ngập lụt ở Hội An thành sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Nam

Chiều 16-4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".

Sông Cổ Cò vẫn 'hấp hối', đô thị 'ma' dày đặc hai bên

Từ những năm 2003, để hiện thực hóa ý tưởng làm sống lại dòng sông cổ Cổ Cò nối Đà Nẵng vào Hội An, tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đã bắt tay nhau thực hiện các dự án nạo vét. Nhưng tới 2024 này, dòng sông cổ vẫn là vệt đất hoang.

Người Mỹ, Pháp, Anh... chi tiền tới Hội An thử làm nông dân

Cùng với lượng khách quay lại phố cổ tăng vọt, những tháng gần đây nhiều doanh nghiệp du lịch chuyên tour đồng quê sông nước ở Hội An nhận được các tour trải nghiệm đưa khách làm nông dân. Đa phần khách thuộc nhóm bạo chi, lưu trú ở khách sạn 5 sao.

Xe buýt Đà Nẵng nối với phố cổ Hội An mở cửa đúng dịp lễ 30-4

Tuyến xe buýt nối Đà Nẵng với di sản văn hóa thế giới Hội An (Quảng Nam) sẽ được mở cửa đúng dịp lễ 30-4.

Quảng Nam tiếp tục làm đê ngầm để cứu loạt 'resort ma' ở Hội An

Sau tuyến đê ngầm chạy dọc biển Cửa Đại đã cho thấy tính hiệu quả, thêm hàng trăm mét đê ngầm nữa đã bắt đầu nổi dần lên trên mặt nước để nỗ lực giữ bờ, cứu hàng loạt nhà hàng, 'resort ma' dọc biển Hội An.

Con tàu ma dài 132 mét nằm suốt 4 tháng ở biển Cù Lao Chàm

Dù không chở hàng hóa, không có người, nhưng suốt hơn 4 tháng qua con tàu ma trôi dạt từ đại dương vào đảo Cù Lao Chàm vẫn yên vị. Sự cố tràn dầu đã được loại bỏ, nhưng việc kéo tàu ra khỏi vùng nhạy cảm là việc không dễ dàng.

Hội An: Điểm đến rẻ nhất thế giới với du khách Anh

Theo báo cáo Holiday Money 2024 do Bưu điện Anh (Post Office) công bố, Hội An trở thành điểm đến rẻ nhất thế giới với du khách Anh.

Khó tin cảnh khách lội bì bõm dưới vũng nước thải đen ngòm ở phố cổ Hội An

Một khúc đường nằm trong khu chợ đêm ở Hội An xuất hiện nước thải trào lên mặt đường nhiều tuần nhưng không được xử lý, nhiều khách du lịch lắc đầu.

Bất ngờ những sản phẩm tinh xảo trong ngôi nhà tre độc nhất vô nhị ở Hội An

Nằm dưới chân cầu Cửa Đại, cách trung tâm phố cổ Hội An chừng 3km là một xưởng chế tác đồ vật từ tre. Nếu nhìn công xưởng nhỏ với vài gian nhà tre, không ai nghĩ rằng những món đồ ra đời từ làng quê này đã đi khắp thế giới.

Sân vận động lâu đời ở Hội An bắt đầu phá dỡ làm công viên

Những ngày qua khuôn viên sân vận động trung tâm thành phố Hội An đã bắt đầu tháo dỡ khiến nhiều người tò mò. Chủ tịch thành phố Hội An khẳng định một phần không gian sẽ làm công viên.