Tag: phố cổ hội an

Để rừng dừa bị phá, cán bộ xin nghỉ việc nhưng thành phố Hội An không cho

Sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh việc rừng dừa nước tại Hội An bị tàn phá, một cán bộ xã nơi xảy ra vụ việc đã viết đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên thành phố Hội An không chấp thuận, mà yêu cầu chờ kết quả xử lý.

Có một mùa lúa chín vàng gây thương nhớ ở Hội An

Ở Hội An mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng. Từ giữa năm trở đi, những cánh đồng bên ngoài các đường vào phố cổ chín rục cũng là thời gian làng quê như được phủ lên một bức tranh nhiều màu sắc sặc sỡ, rộng lớn bất tận.

Hội An mở tour du lịch giữa lũ lụt, chuyện thật hay đùa?

Thông tin mới đây tỉnh Quảng Nam giới thiệu tour du lịch mang tên 'Hội An mùa nước nổi', với bối cảnh phố cổ ngập sâu trong nước bạc làm trải nghiệm cho du khách đang gây tò mò. Thực hư ra sao?

Cười ra nước mắt với danh hiệu 'Điểm đến giá rẻ nhất thế giới' của Hội An

Mới đây một công ty tài chính tại Anh công bố Hội An là điểm đến giá rẻ nhất thế giới đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ngập lụt ở Hội An thành sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Nam

Chiều 16-4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".

Sông Cổ Cò vẫn 'hấp hối', đô thị 'ma' dày đặc hai bên

Từ những năm 2003, để hiện thực hóa ý tưởng làm sống lại dòng sông cổ Cổ Cò nối Đà Nẵng vào Hội An, tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đã bắt tay nhau thực hiện các dự án nạo vét. Nhưng tới 2024 này, dòng sông cổ vẫn là vệt đất hoang.

Người Mỹ, Pháp, Anh... chi tiền tới Hội An thử làm nông dân

Cùng với lượng khách quay lại phố cổ tăng vọt, những tháng gần đây nhiều doanh nghiệp du lịch chuyên tour đồng quê sông nước ở Hội An nhận được các tour trải nghiệm đưa khách làm nông dân. Đa phần khách thuộc nhóm bạo chi, lưu trú ở khách sạn 5 sao.

Xe buýt Đà Nẵng nối với phố cổ Hội An mở cửa đúng dịp lễ 30-4

Tuyến xe buýt nối Đà Nẵng với di sản văn hóa thế giới Hội An (Quảng Nam) sẽ được mở cửa đúng dịp lễ 30-4.

Quảng Nam tiếp tục làm đê ngầm để cứu loạt 'resort ma' ở Hội An

Sau tuyến đê ngầm chạy dọc biển Cửa Đại đã cho thấy tính hiệu quả, thêm hàng trăm mét đê ngầm nữa đã bắt đầu nổi dần lên trên mặt nước để nỗ lực giữ bờ, cứu hàng loạt nhà hàng, 'resort ma' dọc biển Hội An.

Con tàu ma dài 132 mét nằm suốt 4 tháng ở biển Cù Lao Chàm

Dù không chở hàng hóa, không có người, nhưng suốt hơn 4 tháng qua con tàu ma trôi dạt từ đại dương vào đảo Cù Lao Chàm vẫn yên vị. Sự cố tràn dầu đã được loại bỏ, nhưng việc kéo tàu ra khỏi vùng nhạy cảm là việc không dễ dàng.