Tag: Phổ cập

Phổ cập điệu nhảy "bồng"

TT - Trong hai ngày 4 và 5-12, Sở VH-TT&DL Hà Nội và Trung tâm Văn hóa TP tổ chức tập huấn phổ cập ba điệu nhảy VN cho gần 200 học viên: nhảy bồng (NSƯT Bằng Thịnh), điệu nhảy Tây nguyên (Trương Việt Hùng) và điệu nhảy Khát vọng hòa bình (NSƯT Như Bình).

Phổ cập tiếng Anh tiểu học, có vội vã?

TTCT - Theo đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, năm học này, nhiều nơi bắt đầu chính thức dạy tiếng Anh lớp 3 và triển khai thí điểm đối với lớp 4, lớp 6. Nhưng xem ra cần cân nhắc lợi, hại của một chương trình thoạt đầu nghe rất hữu ích này.

Ngành giáo dục lại đua thành tích

TT - Mục tiêu của Bộ GD-ĐT là năm 2015 sẽ phổ cập giáo dục mầm non trên cả nước. Nhưng nhiều tỉnh, thành đã tuyên bố “cán đích” sớm hơn. Nếu Lào Cai, tỉnh miền núi phía Bắc, ấn định về đích sớm hơn một năm thì Hà Nội cũng khẳng định sẽ “về sớm hai năm”, TP.HCM là ba năm...

Nóng vội và nặng thành tích

TT - Câu chuyện chạy GCN hoàn thành giáo dục mầm non 5 tuổi chỉ là một trong số nhiều hệ lụy của việc vội vàng đặt ra chỉ tiêu hoàn thành phổ cập mầm non khi chưa đủ lực ở một số tỉnh, thành phố lớn.

Chạy giấy chứng nhận tốt nghiệp mầm non

TT - Thông tin học sinh phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp mầm non mới được nhận vào lớp 1 đã khiến không ít phụ huynh ở TP.HCM nháo nhào cho con học “cấp tốc” hoặc chạy giấy với giá 2-3 triệu đồng.

TP.HCM: 6/24 quận đạt chuẩn phổ cập 5 tuổi

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có đợt kiểm tra và công nhận quận 6 đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, nâng số quận đạt chuẩn lên 6 (trước đó đã có các quận 1, 4, 5, 10 và Phú Nhuận đạt chuẩn).

Năm 2020, huy động 99,7% trẻ 6 tuổi vào lớp 1

TT - Bộ Chính trị vừa ban hành chỉ thị số 10-CT/TW về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn.

Mở lớp phổ cập mầm non cho trẻ khó khăn

TT - Sáng 12-12, 22 trẻ 5 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại P.12, Q.6, TP.HCM đã dự lễ khai giảng đầu đời của mình tại Trường mầm non tư thục Họa Mi, Q.6.

Oằn vai đi học - Kỳ cuối: Thoát ra bằng cách nào?

TT - Để thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn quá tải - giảm tải không phải chỉ là việc cắt gọt vài nội dung trong chương trình hay những quy định chỉ để giải quyết phần ngọn.

Oằn vai đi học - Kỳ 2: "Phổ cập" học thêm

TT - Đã hết cái thời học thêm là tự nguyện. Từ chỗ đáp ứng nhu cầu chính đáng, việc dạy thêm, học thêm đang ngày càng tràn lan và biến tướng lạ lùng...