Tag: Phnom Penh

Vì sao kênh đào Phù Nam Techo gây chú ý?

Campuchia không có tuyến đường trực tiếp nối từ sông ra biển. Họ đang kỳ vọng kênh đào Phù Nam Techo sẽ “thay đổi cuộc chơi” sau khi xây xong.

Công ty Trung Quốc xây dựng sân bay lớn nhất Campuchia,  trị giá 1,5 tỉ USD

Thủ tướng Campuchia Hun Manet vừa có chuyến thị sát công trường dự án sân bay quốc tế Techo ở tỉnh Kandal, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 20km. Đây là sân bay cấp 4F, cấp cao nhất thế giới.

Cháy hộp đêm ở Campuchia, 2 người Việt nằm trong số người thiệt mạng

2 người Việt Nam và 6 người Trung Quốc thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm ở Phnom Penh, Campuchia. Nguyên nhân sơ bộ là do chập điện.

Cô gái Campuchia mang trên mình giấc mơ võ Việt

Trong gần 900 vận động viên Campuchia dự SEA Games 32, có một cô gái nói tiếng Việt sành sõi dù không có bất kỳ huyết thống nào với người Việt. Đó là Pal Chhor Raksmy, nhà vô địch vovinam.

Chủ nhà Campuchia ghi điểm

Kẹt xe là một trong những nỗi lo lớn của SEA Games 32 khi diễn ra tại Phnom Penh. Nhưng sự quyết đoán của chủ nhà đã giải quyết được bài toán này.

Hình ảnh đẹp của cổ động viên Việt Nam

Không chỉ ghi dấu ấn về số lượng, cổ động viên Việt Nam còn để lại những hình ảnh đẹp và văn minh trong trận ra quân của đội bóng đá nam ở SEA Games 32.

Bài học cho lòng tốt của chủ nhà Campuchia

Chủ nhà Campuchia phát miễn phí vé SEA Games 32 cho người hâm mộ là điều đáng hoan nghênh. Nhưng cách thức tiến hành của họ lại tạo nên nhiều vấn đề.

Người Khmer gốc Việt phát khăn, cờ cho cổ động viên các nước

Chiều 30-4, những hình ảnh đẹp đang diễn ra bên ngoài sân vận động Visakha ở Phnom Penh khi nhiều người Khmer gốc Việt phát khăn và cờ miễn phí cho người hâm mộ các nước.

Người dân Campuchia 'sống chậm' dù đội nhà thắng lớn

Trái với nỗi lo ban đầu, các cổ động viên Campuchia khá bình thản với chiến thắng 4-0 của đội nhà trước U22 Timor Leste ở trận ra quân tối 29-4.

Phnom Penh lo ngại 'vỡ trận' trước trận ra quân của chủ nhà

Khoảng một giờ đồng hồ trước trận U22 Campuchia - U22 Timor Leste ở bảng A môn bóng đá nam, bầu không khí sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh đã hừng hực.