Tag: phim Việt Nam

Sáng đèn và lòng biết ơn khán giả ân nhân

Khán giả là ân nhân của nghệ sĩ? Có lẽ với nhiều người, suy nghĩ đó có phần nghiêm trọng.

Bộ phim Việt Quỷ cẩu gây bất ngờ khi trở thành 'ngựa ô phòng vé' của điện ảnh Việt và là điểm sáng cho dòng phim kinh dị ở Việt Nam.

Giao ước quỷ, phim kinh dị gây sốt nhưng vẫn đầu voi đuôi chuột

Không chỉ Giao ước quỷ, yếu tố văn hóa dân gian cũng chính là điểm cộng lớn giúp nhiều bộ phim kinh dị ở Đông Nam Á tạo sức hút khi đi ra thế giới.

Phim How To Have Sex (Anh), phim của Trần Anh Hùng (Pháp) và Bên trong vỏ kén vàng của Việt Nam vào top 50 phim hay nhất năm của Sight and Sound.

Đạo diễn Đào Trọng Khánh qua đời

Đạo diễn, nghệ sĩ nhân dân Đào Trọng Khánh qua đời ngày 20-9 tại quê nhà Hải Phòng sau một thời gian lâm bệnh trọng, hưởng thọ 83 tuổi.

Chờ một liên hoan phim quốc tế lớn cho thành phố

Liên hoan phim quốc tế đầu tiên do UBND TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra vào năm 2024. Với nhiều nhà làm phim, đây là sự kiện đã được mong chờ từ lâu, giúp nâng tầm công nghiệp văn hóa của TP.

Mạng xã hội là đề tài thời thượng trên màn ảnh

Đề tài mạng xã hội thời thượng, dễ gây tò mò với công chúng, nhất là trong bối cảnh thời đại nghe nhìn lên ngôi.

'Đất rừng phương Nam' bị chê lạ lẫm so với bối cảnh miền Tây xưa

Trailer 'Đất rừng phương Nam' tạo ra những ý kiến tranh cãi, cho thấy sự quan tâm của công chúng với tác phẩm này.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân: Tôi sẽ chỉ làm phim về Việt Nam

Chiều 29-5, khi vẫn chưa hết xúc động sau khi nhận giải Camera vàng tại Liên hoan phim Cannes với bộ phim Bên trong vỏ kén vàng, đạo diễn Phạm Thiên Ân trò chuyện cùng Tuổi Trẻ.

Đạo diễn Phan Đăng Di từng kỳ vọng Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) sẽ trở thành Liên hoan phim Busan thứ hai của châu Á. Kỳ vọng này nếu thực hiện được sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một thương hiệu gắn với liên hoan phim.