Tag: phế truất

Vụ phế truất tổng thống Peru: 7 năm 6 tổng thống, nhiệm kỳ thủ tướng tính bằng tháng

TTO - Kể từ năm 2016 đến trước ngày 7-12-2022, Peru đã trải qua 5 đời tổng thống. Nếu tính cả nữ tổng thống Dina Boluarte vừa tuyên thệ nhậm chức sau khi ông Pedro Castillo bị phế truất, thì có tới 6 tổng thống chỉ trong vòng 7 năm.

Thủ tướng Thụy Điển Lofven từ chức

TTO - Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven ngày 28-6 cho biết đã gửi thông báo từ chức, giao lại cho quốc hội việc tìm một thủ tướng mới sau khi ông thất bại ở cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tuần qua.

Thủ tướng Thụy Điển bị phế truất

TTO - Sau 11 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm không thành công trong lịch sử Thụy Điển hiện đại, ngày 21-6, ông Stefan Lofven đã trở thành thủ tướng đầu tiên bị phế truất theo cách này.

Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết hối thúc kích hoạt Tu chính án 25 phế truất ông Trump

TTO - Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết chính thức kêu gọi Phó tổng thống Mike Pence sử dụng Tu chính án 25 để phế truất ông Trump, sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1.

Hạ viện Mỹ vẫn muốn phó tổng thống kích hoạt tu chính án 25 phế truất ông Trump

TTO - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa thông báo rằng tuần này hạ viện sẽ bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết kêu gọi phó tổng thống Mike Pence và nội các loại bỏ Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi tiến hành thủ tục luận tội.

Tương lai ông Trump ra sao?

TTO - Bị phế truất, hoặc sẽ là tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ hai lần bị Hạ viện luận tội, hoặc sẽ tự ân xá cho chính mình... Những kịch bản nào sẽ xảy ra với ông Trump sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol?

Trợ lý chủ tịch Hạ viện Mỹ: Bên Dân chủ sẽ sớm xử ông Trump

TTO - Trợ lý chủ tịch Hạ viện Mỹ Katherine Clark nói với Đài CNN rằng các thành viên Dân chủ tại Hạ viện đã sẵn sàng tiến hành các thủ tục luận tội Tổng thống Donald Trump, sớm nhất là vào đầu tuần tới.

Đài Mỹ tiết lộ ông Pompeo, Mnuchin thảo luận phế truất ông Trump nhưng phút cuối từ bỏ

TTO - Theo Đài CNBC, ít nhất 2 trong số những quan chức cấp cao và là đồng minh thân cận nhất của ông Trump đã bàn về khả năng kích hoạt Tu chánh án thứ 25 để phế truất Tổng thống Trump nhưng cuối cùng họ từ bỏ ý định này.

Ông Trump thừa nhận ông Biden chiến thắng

TTO - Tổng thống Donald Trump ngày 7-1 thừa nhận ông Joe Biden là tổng thống tiếp theo của Mỹ, một ngày sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol tạo ra khung cảnh hỗn loạn lúc Quốc hội đang họp để xác nhận kết quả phiếu bầu đại cử tri.

Ông Trump đối mặt bị 'phế truất, luận tội'

TTO - Một số quan chức trong nội các ông Trump đã bắt đầu thảo luận về việc kích hoạt Tu chính án thứ 25, buộc tổng thống phải rời Nhà Trắng trước khi kết thúc nhiệm kỳ.