Tag: phẫu thuật tim mạch

Hợp tác cùng chuyên gia đầu ngành, đào tạo phát triển chuyên môn tại bệnh viện Đồng Nai - 2

Năm 2024, Bệnh viện Đồng Nai -2 đã ký kết hợp tác cùng chuyên gia đầu ngành để đào tạo, phát triển chuyên môn, nâng tao tay nghề y bác sĩ để người dân được hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay trong tỉnh nhà.

Hợp tác thực hiện 19 chương trình đào tạo bác sĩ giữa Medtronic và Bệnh viện Trung ương Huế

Chiều 10-8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Bệnh viện Trung ương Huế và Công ty Medtronic Việt Nam.

Bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp 'nguy cơ tử vong 100%' được cứu sống

Một bệnh nhi ở Huế nhập viện với chẩn đoán sốc tim do viêm cơ tim tối cấp, tỉ lệ tử vong 100% nếu không được can thiệp kỹ thuật hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể.

Điều kỳ diệu của trái tim

Em trai 17 tuổi mất 2 tháng trước, sau khi chờ 2 năm không nhận được tim và phổi hiến tặng phù hợp, thì người chị gái đã tặng lại trái tim và quả thận sau khi gặp tai nạn giao thông, để cứu sống 1 người.

Nam sinh 16 tuổi qua đời vì không chờ được tim hiến tặng

TTO - Nam sinh lớp 10 Nguyễn Anh Đức, một bệnh nhân giãn cơ tim, đã qua đời hôm 20-5 sau ba tuần điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Điều đáng tiếc là Đức ra đi vì không tìm được người hiến tặng trái tim.

Trị miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo

TTO - Ngày 20-5, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức khám tầm soát miễn phí bệnh van tim và tim bẩm sinh. Sau sàng lọc, đối với trường hợp bệnh nhân khó, phức tạp sẽ được lập hồ sơ bệnh án, hội chẩn và đưa vào chương trình điều trị.

Cháu bé được cứu sống bằng tình người

TTO - Cuối tháng 3-2018, trang Facebook cá nhân của bác sĩ Lê Minh Khôi, bác sĩ chuyên tim mạch tại khoa nhi Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, “treo” một dòng trạng thái có tựa đề “Tin ở tình người” với hàng trăm lượt chia sẻ.

Mổ miễn phí cho trẻ bệnh tim bẩm sinh nặng

TTO - TS.BS Phạm Văn Tấn, phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết từ nay đến tháng 1-2017, bệnh viện sẽ phối hợp với hai tổ chức thiện nguyện làm chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.

Mổ tim cho bé trai nặng 2kg

TT - Một trong hai bé trai sinh đôi ở Châu Phú, An Giang mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, tiên lượng nặng, vừa được Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) phẫu thuật tim thành công.

​Giáo sư tim mạch Bernard  Baehrel làm việc tại BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long

Trong thời gian từ ngày 11/4/2015 đến ngày 3/5/2015, giáo sư Bernard  Baehrel sẽ  cố vấn trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân bệnh tim, mạch máu và lồng ngực tại bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.