Tag: phát triển nông nghiệp

Hồi sinh từ vùng đất tiêu, điều cằn cỗi

Từ những vườn điều điều, vườn tiêu, cà phê cằn cỗi, sau 20 năm, vùng đất Trảng Bom như được “hồi sinh” bởi những khu công nghiệp đông đúc, những vườn trái cây xanh um, trĩu quả, trải dài thẳng tắp.

Người nhìn thấy một miền núi không nghèo

Miền núi, dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa lâu nay vẫn thường bị gắn liền với “đói nghèo”, “lạc hậu”, “thiếu vốn”… dẫn tới kém phát triển. Nhưng PGS.TS Trần Văn Ơn không có cái nhìn ấy.

Triều Tiên tập trung phát triển nông nghiệp

Đảng Lao động Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc họp quan trọng trong tháng này để thảo luận về chiến lược phát triển nông nghiệp.

Đồng Nai và Lâm Đồng hợp tác phát triển nông nghiệp, nông thôn

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông tỉnh Lâm Đồng đã ký kết hợp tác phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Tâm huyết đưa lan vũ nữ vươn ra ‘biển lớn’

TTO - Vũ nữ là một giống hoa phong lan rất được ưa chuộng. Hiện tại, loại hoa này được trồng nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Những nông dân ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đang góp sức nhỏ vào việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở quê nhà.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nền nông nghiệp chúng ta đứng trước 3 'biến' lớn

TTO - Đó là một trong những nội dung Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan nêu ra để giải đáp câu hỏi ‘làm cách nào để hình thành đội ngũ nông dân chuyên nghiệp?’.

Năm 2050, nông thôn Việt không còn hộ nghèo, trở thành 'nơi đáng sống'

TTO - Đến năm 2050, Việt Nam trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới với ngành công nghiệp chế biến nông sản hiện đại, hiệu quả, thân thiện với môi trường. Nông thôn không còn hộ nghèo và trở thành "nơi đáng sống".

Ông Lê Minh Hoan nhận quyết định tham gia Ban cán sự đảng Bộ NN&PTNT

TTO - Ông Lê Minh Hoan, bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nhiệm kỳ 2015-2020, đã nhận quyết định của Bộ Chính trị phân công, chỉ định tham gia Ban cán sự Đảng Bộ NN&PTNT tại phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ Đồng Tháp ngày 18-10.

Làm nông nghiệp nhưng không được xây nhà kho để vật tư, sản phẩm

TTO - Diện tích canh tác quy mô lớn mà không được xây kho tạm chứa dụng cụ, vật tư nông nghiệp hay sản phẩm thu hoạch là điều bất hợp lý mà nông dân và các HTX đang gặp phải cần sớm được giải quyết.

TTC Sugar sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh

Chỉ còn hơn một tháng, công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT) sẽ kết thúc niên độ tài chính 2018 - 2019.