Tag: phát triển nhà ở

499 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai từ năm 2021-2023

499 dự án nhà ở xã hội với quy mô 411.250 căn đã được triển khai trong giai đoạn từ năm 2021 đến hết năm 2023.

TP.HCM khó hoàn thành chỉ tiêu xây dựng 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

Đến quý 2-2023, TP.HCM mới hoàn thành đưa vào sử dụng 2 dự án nhà ở xã hội, khả năng khó hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Dẹp phân lô bán nền không khó

TTO - Theo TS Đặng Hùng Võ: thị trường đất nền lộn xộn, hỗn loạn thời gian qua là hậu quả của những chính sách, quy định chưa sát thực tế và việc xử lý thiếu quyết liệt của các địa phương.

Khởi tố 2 cán bộ ngân hàng trong vụ doanh nghiệp mất 45 tỉ tiền cọc

TTO - Chiều 4-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 cán bộ Ngân hàng PVcomBank chi nhánh Thái Bình về tội 'giả mạo trong công tác'.

TP.HCM thêm 1 triệu người, lấy đâu ra chỗ ở?

TTO - Nhiều giải pháp xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp đã được các chuyên gia đưa ra trong hội thảo quốc tế về phát triển nhà ở, đáp ứng gia tăng dân số 1 triệu người sau mỗi 5 năm ở TP.HCM.

HUD tạo lập những đô thị đáng sống

TTO - Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) - một thương hiệu lớn trong ngành xây dựng, đang khát khao đổi thay mạnh mẽ trong chiến lược đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 nhằm tạo lập những đô thị đáng sống, lấy lại hình ảnh vốn có.

Thả gia súc, gia cầm trong khu chung cư sẽ bị phạt hành chính

TTO - Bộ Xây dựng sẽ báo cáo Chính phủ việc sửa đổi, bổ sung nghị định 139 về xử phạt hành chính trong đầu tư xây dựng, và ban hành quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư theo hướng tăng chế tài với các vi phạm trong quản lý vận hành nhà chung cư.

Vay 900 triệu để mua nhà lãi suất chỉ 4,7%/năm, cần điều kiện gì?

TTO - Từ ngày 27-6, hạn mức vốn vay ưu đãi để mua nhà ở cho công chức, viên chức ở TP.HCM được điều chỉnh từ 500 triệu đồng lên 900 triệu đồng/hồ sơ, thời hạn cho vay tối đa tăng từ 15 năm lên 20 năm. Đây là thông tin rất được nhiều người mong đợi.

Nhà ở xã hội : 'Đầu vào không có, đầu ra cũng không'

TTO - Nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam chỉ ra rằng quỹ đất không thiếu, mà thiếu vốn cho doanh nghiệp xây nhà và thiếu tiền để người dân mua nhà.

TP.HCM ngừng cấp phép dự án nhà ở mới tại quận 1 và 3

Đối với khu vực quận 1, quận 3 sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020, không cấp phép dự án nhà ở mới.