Tag: phát triển hạ tầng

Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội (phần 2)

Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng (phần 2).

Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội

Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng (phần 1).

Cảnh báo phát triển hạ tầng đánh đổi bằng các con sông và 'những vùng quê tuyệt vời'

Chuyên gia cảnh báo đô thị hóa và phát triển hạ tầng đang cần nhiều vật liệu xây dựng, việc này dẫn tới đánh đổi bằng các con sông và những vùng quê ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Hun Sen: Hai nước phát triển hạ tầng để thúc đẩy dòng chảy đầu tư, thương mại

TTO - Hai thủ tướng Việt Nam - Campuchia khẳng định cam kết tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư của hai nước nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và phát triển hạ tầng, kết nối liên vùng, kết nối hai nền kinh tế.

Đà Nẵng thành lập đơn vị phát triển hạ tầng khu công nghiệp

TTO - Ngày 23-9, UBND TP Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Ban quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao với chức năng phát triển dự án trong khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

Phát triển hạ tầng Hà Nội chưa tính giảm nhẹ thiên tai

TTO - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết Hà Nội đang hứng chịu những tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, nhưng ông cũng thừa nhận quy hoạch phát triển hạ tầng chưa lồng ghép giảm nhẹ thiên tai.

Giao thông vỡ trận vì nhà cao tầng 'đúng quy hoạch'

TTO - Trong khi Thủ tướng chỉ ra một trong những nguyên nhân ùn tắc là Hà Nội cấp phép xây quá nhiều nhà cao tầng trong nội đô thì giám đốc Sở QH-KT Hà Nội lại khẳng định xây nhà cao tầng 'đúng quy hoạch".

Hà Nội đang bị 'băm nát' như thế nào?

TTO - Tại Hà Nội, nhiều nơi sau nhiều năm không có thêm mét đường nào được xây mới nhưng lại có hàng nghìn căn hộ chung cư cao tầng được xây dựng.

Phải trả giá vì làm quy hoạch “băm nát” thủ đô

​TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói vậy tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội chiều 4-1.

Hiến kế tìm vốn cho hạ tầng ĐBSCL

TTO - Tại hội nghị về huy động nguồn lực phát triển hạ tầng và hệ thống logistics vùng ĐBSCL diễn ra ở TP Cần Thơ ngày 22-8, các đại biểu đã hiến kế nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng này trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp.