Tag: Phát thải carbon

Năm đô la một tín chỉ carbon là mắc hay rẻ?

Một tín chỉ carbon rừng của Việt Nam chỉ bán được 5 đô la, nhưng có tín chỉ bán được đến 100 đô la.

Trung hòa carbon: Cắt giảm đi, đừng "bù đắp" mãi

TTCT - Không thể nào có một sản phẩm trung hòa carbon, vì cứ làm ra cái mới là đã có tác động bất khả bù đắp cho môi trường rồi.

HSBC ngừng cho vay các dự án dầu khí được cấp phép trong năm 2022

TTO - Ngày 14-12, Ngân hàng HSBC ra thông báo sẽ ngừng cho vay khai thác các mỏ dầu, khí mới. Động thái của HSBC được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các công ty hướng tới một tương lai năng lượng sạch hơn.

Tin tức thế giới 14-12: Tên lửa Patriot sắp đến Ukraine; Nhà sáng lập FTX bị khởi tố

TTO - Mỹ sắp gửi hệ thống tên lửa Patriot cho Ukraine; Nhà sáng lập sàn tiền ảo FTX bị khởi tố tội danh lừa đảo; Lãnh đạo Nga - Trung Quốc hội đàm vào cuối năm; Có thêm 420 triệu USD cho Ukraine... là các tin tức thế giới đáng chú ý ngày 14-12.

Phó chủ tịch TP.HCM kêu gọi bạn trẻ yêu công nghệ giải quyết bài toán phát thải carbon

TTO - Lãnh đạo TP.HCM cho rằng các bạn trẻ đam mê công nghệ có thể tham gia quy trình sản xuất của một nền kinh tế, của doanh nghiệp từ khâu kiểm soát nguyên liệu đầu vào, sản phẩm đầu ra, chất thải, nước thải…

Nhật sẽ đổi mới sáng tạo để chấm dứt phát thải carbon hạn chót 2050

TTO - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga công bố hạn chót 2050 để đưa mức phát thải carbon của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới về 0, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tầm nhìn của Tokyo về biến đổi khí hậu.

EU thông qua Thỏa thuận xanh lịch sử để cứu môi trường

TTO - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen, công bố kế hoạch đưa EU trở thành lục địa đầu tiên trên thế giới đạt mục tiêu cân bằng phát thải carbon vào năm 2050.

Tạo năng lượng cho xe điện từ nước, CO2

TTO - Một nhóm nghiên cứu Mỹ cho biết đã tìm ra phương pháp mới tạo năng lượng cho xe điện với chi phí thấp và không phát sinh khí thải.

15.000 nhà khoa học cảnh báo biến đổi khí hậu

TTO - Thông điệp chung của các nhà khoa học là con người phải hành động ngay trước nạn phá rừng và sự tuyệt chủng của các loài trước khi quá muộn.

​Nhật Bản muốn trở thành ‘đất nước không phát thải carbon’

Ngày 11-4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị các bộ trưởng vạch ra một chiến lược cơ bản từ nay đến cuối năm nhằm biến nước này thành nước không phát thải khí carbon, đồng thời kêu gọi tích cực sử dụng năng lượng tái tạo nhiều hơn nữa.