Tag: phát minh

Những phát minh thay đổi thế giới trong năm Giáp Thìn

Nhiều phát minh đột phá trên các lĩnh vực khác nhau đã xuất hiện trong lịch sử những năm Giáp Thìn.

Trung Quốc biến dầu trong nước lẩu thừa thành nhiên liệu máy bay

Một công ty Trung Quốc đã tái chế hàng nghìn tấn dầu trong nước lẩu đã qua sử dụng thành nhiên liệu cho máy bay, giúp giảm bớt ô nhiễm.

Nhật Bản phát triển robot nhiều tay có thể đeo trên lưng

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Tokyo chế tạo robot gồm nhiều cánh tay máy có thể đeo trên lưng, hứa hẹn giúp ích cho con người, trong đó có cả tìm kiếm và cứu hộ.

Những phát minh thay đổi thế giới trong năm Quý Mão

Những năm Quý Mão trong lịch sử ghi nhận hàng loạt những bước tiến về khoa học, kỹ thuật có ý nghĩa sâu rộng đến ngày nay.

Phát minh gì giúp con người nhìn xuyên qua bức tường?

Phát minh này đã có từ thời xa xưa nhưng vẫn rất hữu ích cho hiện tại và tương lai. Bạn có biết nó là gì không?

Giáo sư Nhật Bản phát minh đôi đũa làm tăng vị mặn thức ăn

TTO - Một giáo sư Nhật Bản đã phát triển thành công "đôi đũa" công nghệ giúp tăng vị mặn trong thức ăn. Phát minh này sẽ giúp những người cần giảm muối trong khẩu phần ăn có thể ăn uống ngon miệng hơn.

Những phát minh năm Dần làm thay đổi thế giới

TTO - Ngay ở thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, hàng loạt phát minh mang tính đột phá đã được công bố và đến nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Điểm chung thú vị của các phát minh ấy là đều công bố trong năm Dần.

Dấu ấn Việt trong những phát minh công nghệ mới

TTO - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống kinh tế - xã hội trên khắp toàn cầu.

Siêu du thuyền có thể bay trên không

TTO - Một công ty thiết kế Ý vừa cho trình làng mẫu du thuyền sang trọng mới nhất của mình, trong đó điểm nhấn là khả năng vừa đi trên mặt nước, vừa bay trên không.

Những phát minh ấn tượng ở CES 2022

TTO - Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022 diễn ra từ ngày 5 đến 7-1 tại thành phố Las Vegas, Mỹ là tâm điểm chú ý của toàn cầu với những công nghệ tiên phong, hứa hẹn cải thiện chất lượng cuộc sống và nâng cao hiệu suất làm việc của con người.