Tag: pháp lý

Chú ý gì về pháp lý khi giao dịch bất động sản thời kỳ trầm lắng?

Những lời rao "cắt lỗ", bất động sản "ngộp", cần tiền trả ngân hàng, ngân hàng thanh lý bất động sản... được rao nhan nhản trên mạng trong giai đoạn này.

CNN: Sẽ truy tố ông Trump khoảng 30 tội, khả năng buộc tội cỡ nào?

Chính trường Mỹ ngày 30-3 rúng động khi cựu tổng thống, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bị truy tố hình sự.

Ngăn tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử gia tăng: Cần dùng hàng rào pháp lý

Tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá thế hệ mới đang có xu hướng gia tăng gần đây đặt ra những vấn đề cấp bách trong việc quản lý thuốc lá điện tử.

Chính quyền giúp dân hoàn tất hồ sơ kiện cá nhân, tổ chức chậm trễ thi hành công vụ

TTO - UBND thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi hỗ trợ, cung cấp hồ sơ để người dân khởi kiện những cá nhân, tập thể thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ khiến 8 hộ dân không được bố trí đất tái định cư.

Tiêu hủy đàn chó khi chủ nhiễm COVID-19: Phải có cơ sở khoa học dịch tễ và pháp lý

TTO - Việc cơ quan chức năng ở tỉnh Cà Mau tiêu hủy đàn chó khi người chủ của chúng chẳng may dương tính COVID-19 khiến nhiều người xót thương, đồng thời đặt nhiều câu hỏi về dịch tễ và pháp lý.

Lovera Vista Khang Điền mở bán các block 2 mặt tiền

Dự án căn hộ Lovera Vista tại khu Nam TP.HCM mở bán các block 2 mặt tiền vào ngày 22-12-2019, được xem là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ.

Thủ tục luận tội: Thanh gươm làm kiểng?

TTCT - Thứ năm tuần trước, 31-10, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết chính thức hóa quá trình yêu cầu luận tội Tổng thống Donald Trump với tỉ lệ 232-196 phiếu. Được coi là thứ “vũ khí tối thượng” trong nền chính trị Mỹ, nhưng đó cũng là một trong những thủ tục gây nhiều tranh luận nhất lịch sử Hoa Kỳ.

8 quyền lợi người mua bất động sản hình thành trong tương lai cần biết

Các chuyên gia nhận định, trong giao dịch bất động sản hiện nay, nếu các chủ đầu tư(CĐT), bên phân phối luôn có sự chuẩn bị kỹ về luật thì người mua nhà phần nhiều thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về vấn đề này.

Người mua bất động sản cần thẩm định kỹ pháp lý

Không phải người mua nào cũng có kinh nghiệm về quy hoạch, pháp lý hay đàm phán hợp đồng để có một giao dịch trọn vẹn.

Nhìn lại, thấy xa hơn của luật sư Nguyễn Vân Nam

TTO - Nhìn lại, thấy xa hơn của giáo sư, tiến sĩ khoa học luật Nguyễn Vân Nam đặt vào tay bạn đọc một khối lượng tri thức đồ sộ mà dung lượng gần 700 trang in chưa nói hết tầm vóc.