Tag: Phan Thị Kim Phụng

Xin lỗi chị em Phụng - Loan sau 16 năm oan sai

TTO - Xúc động chấp nhận lời xin lỗi của TAND huyện Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp, chị Phan Thị Kim Phụng nói: "16 năm đi tìm công lý của chị em tôi phải đổi bằng tuổi xuân và nước mắt".

10 năm cùng Phụng

TT - Từ cả tháng nay, lần nào gọi cho Phan Thị Kim Phụng hỏi thăm diễn tiến những chặng cuối của hành trình khiếu nại đều nghe cô cười giòn tan. Tiếng cười giòn vững vàng của tuổi 30 thật khác với những giọt nước mắt tủi thân đẫm ướt tuổi 20 khi lần đầu tiên Phụng đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Chị Phan Thị Kim Phụng được bồi thường gần 5,3 tỉ đồng

TT - Sau nhiều cuộc gặp, thương lượng, họp bàn, ngày 21-5, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, UBND huyện Tháp Mười đã tiến hành bồi thường việc thu hồi đất ngoài quy hoạch với gia đình chị Phan Thị Kim Phụng ở xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, mà báo Tuổi Trẻ từng phản ánh (xem “Khi ông chủ tịch tỉnh sửa sai”, Tuổi Trẻ 21-1, “Sửa sai thật khó”, 28-1).

Sửa sai thật khó

TT - Tuần rồi, câu chuyện về Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan kiên nhẫn chờ tiếp người dân trong một buổi sáng chủ nhật, quyết tâm sửa sai để giải tỏa nỗi bức xúc, oan ức 14 năm của gia đình chị Phan Thị Kim Phụng đã tạo được nhiều cảm hứng tích cực trong bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Gần dân hơn để giảm oan sai

TT - Đó là mong muốn của đa số bạn đọc bày tỏ trong 52 phản hồi bài viết “Khi ông chủ tịch tỉnh sửa sai” (Tuổi Trẻ ngày 21-1) để không còn nhiều nỗi đau như cô Phụng phải gánh chịu 14 năm qua.

Khi ông chủ tịch tỉnh sửa sai

TT - Hành trình 14 năm khiếu kiện của Phan Thị Kim Phụng (xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) hi vọng sẽ khép lại bằng một cái kết có hậu khi đích thân ông chủ tịch UBND tỉnh vào cuộc với quyết tâm sửa sai.