Tag: phân biệt chủng tộc

Nữ trợ lý y khoa gốc Việt là nữ chính gốc Á đầu tiên của show hẹn hò Mỹ The Bachelorette

Chị Jenn Tran (26 tuổi) tại bang Florida vừa trở thành nữ chính gốc Á đầu tiên trong loạt chương trình hẹn hò đình đám của Mỹ The Bachelorette.

Tin tức thể thao sáng 26-3: Vinicius bật khóc trong cuộc họp báo

Vinicius bật khóc trong cuộc họp báo trước trận Brazil với Tây Ban Nha; Fenerbahce muốn rời giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập La Liga... là những tin nổi bật sáng 26-3.

Ăn óc để não cũng gật gù như lưỡi

Hiếm có món ăn nào vừa được xem như của ngon vật lạ, vừa bị đánh giá là 'chỉ có thây ma mới ngó' như óc động vật. Cái nhìn về món óc thay đổi theo từng giai đoạn và nơi chốn, và món óc vẫn trường tồn.

Cầu thủ cao 1,94m đấm đối thủ vì bị phân biệt chủng tộc

Tại Cúp quốc gia Cyprus, cầu thủ cao 1,94m Luiyi de Lucas đã đấm thẳng mặt đối thủ như Mike Tyson vì bị phân biệt chủng tộc.

Trời sinh Oscar sao còn sinh Quả Cầu Vàng?

Mang tai tiếng 'đá lót đường' cùng hàng loạt những bê bối phân biệt chủng tộc, giới tính, Quả Cầu Vàng 2023 đã làm gì trong nỗ lực đối trọng với Oscar?

Cựu cảnh sát Mỹ đang thụ án vụ George Floyd bị bạn tù đâm

Derek Chauvin, cựu cảnh sát đang thụ án do liên quan cái chết của người da màu George Floyd, bị thương nặng sau khi bị bạn tù đâm.

Biểu tình ủng hộ người Palestine lan đến các trường đại học Mỹ

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng nổ vào tháng 10, khuôn viên nhiều trường đại học danh giá của nước Mỹ tràn ngập các biểu ngữ ủng hộ người Palestine.

Mỹ tạm giam binh sĩ Travis King ngay sau khi Triều Tiên trục xuất

Ngày 27-9, Triều Tiên cho biết trục xuất Travis King, binh sĩ người Mỹ đã vượt biên vào nước này hồi tháng 7. Quan chức Mỹ cho biết binh sĩ King đang bị phía Mỹ tạm giam.

Hãng máy bay Mỹ xin lỗi diễn viên Lee Hyeri của 'Reply 1988'

Tin tức từ Nate ngày 1-9, Delta Air Lines đã xin lỗi nữ diễn viên Lee Hyeri của 'Reply 1988' về sự cố hạ hạng vé nhưng không hoàn tiền. Về cáo buộc phân biệt chủng tộc, hãng hàng không chọn cách giữ im lặng.

Công nghệ nhận diện cũng... phân biệt chủng tộc

Tại Mỹ, các kỹ sư phát triển thuật toán nhận diện khuôn mặt chủ yếu là người da trắng nên cơ sở dữ liệu chỉ liên quan đến người da trắng và người da đen dễ bị nhận dạng nhầm.