Tag: Phạm Tuân

Vũ Đình Rạng - phi công đầu tiên trên thế giới bắn 'pháo đài bay' B52

TTO - Nhiều năm sau chiến tranh, người Mỹ mới thừa nhận ông Vũ Đình Rạng là phi công lái Mig-21 đầu tiên trên thế giới tiếp cận được với B52, bắn thẳng vào 'pháo đài bay bất khả xâm phạm' của Mỹ.

Anh hùng Phạm Tuân 'định hướng' nghề cho học sinh mê vũ trụ

TTO - 'Rớt phi công Việt Nam nhưng đậu du hành vũ trụ ở Nga', nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân đã chia sẻ hóm hỉnh về hành trình vào không gian của mình tại ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM sáng 19-5.

Nhà du hành vũ trụ đồng hành cùng Phạm Tuân qua đời

TTO - Nhà du hành vũ trụ Liên Xô và Nga Viktor Vasilyevich Gorbatko, người bay cùng nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Việt Nam Phạm Tuân năm 1980, đã qua đời tại Matxcơva.

Chuyện của Phạm Tuân và những đứa trẻ vùng cao

TTO - Anh là một sĩ quan biên phòng trẻ có trái tim trắc ẩn đầy yêu thương, đã kết nối những tấm lòng nhân ái đến với nhiều đứa trẻ vùng cao.

Hai phi hành gia: “Ước mơ phải đi đôi với nỗ lực”

TT - Họ là phi hành gia đầu tiên của đất nước mình: Christer Fuglesang của Thụy Điển và Phạm Tuân của Việt Nam. Họ đã ngồi cạnh nhau sáng 15-11 tại TP.HCM, và chia sẻ với Tuổi Trẻ về một thời bay bổng.

Phạm Tuân kể chuyện du hành vũ trụ truyền cảm hứng cho ứng viên phi hành gia

Trong đêm tiệc công bố danh sách 11 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Thử Thách Quốc Gia – cuộc thi “Axe tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ”, các thí sinh đã bị cuốn hút bởi những câu chuyện đầy trải nghiệm về cuộc sống bên ngoài không gian của Trung tướng Phạm Tuân.

Đêm của Phạm Tuân

TT - Sáng 28-12-1972Tin thằng Tuân đêm qua bắn rơi một chiếc B-52 như một làn sóng vui sà đến đâu làm mọi người phấn chấn đến đấy. Mấy cô chị nuôi cũng bảo: có cả công của chúng em.