Tag: phà Sewol

Toàn cảnh trục vớt phà Sewol chìm từ năm 2014 tại Hàn Quốc

TTO - Sáng 25-3, xác phà Sewol đã được đưa lên một tàu vận tải siêu trường siêu trọng một cách an toàn để tới cảng Mokpo trong vài ngày tới.

​Đã nâng một phần phà Sewol lên khỏi mặt nước

TTO - Gần 3 năm sau thảm họa khiến hơn 300 người thiệt mạng, hôm nay 23-3 cơ quan chức năng Hàn Quốc đã nâng được một phần phà Sewol lên khỏi mặt nước.

Vụ lật phà Sewol: Quan chức Hàn Quốc bị kết án 7 năm tù

TTO - Mức án trên được Tòa án tối cao Gwangju đưa ra đối với giám đốc điều hành Công ty hàng hải Chonghaejin vì tội ngộ sát trong vụ lật phà Sewol làm 304 người chết.

Thuyền trưởng phà Sewol bị kết tội giết người

TTO - Phiên tòa phúc thẩm hôm qua 28-4 đã tuyên án tù chung thân đối với thuyền trưởng Lee Joon-seok vì tội giết người trong vụ chìm phà Sewol năm ngoái.

​Cảnh sát biển Hàn Quốc lĩnh án tù vì vụ phà Sewol

TTO - Ngày 11-2, tòa án Hàn Quốc tuyên án tù bốn năm đối với một sĩ quan chỉ huy cảnh sát biển vì tội liên quan đến thảm họa chìm phà Sewol năm ngoái khiến hơn 300 người thiệt mạng.

10 sự kiện quốc tế được nhiều bạn đọc quan tâm năm 2014

TTO - Năm 2014 chứng kiến hàng loạt biến động chính trị và xã hội lớn trên toàn cầu và hàng loạt thảm kịch gây sốc.

Triều Tiên lên án nhân quyền Hàn Quốc vì vụ phà Sewol

TTO - Ngày 12-11, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc “vi phạm tội ác chống lại loài người” trong thảm họa chìm phà Sewol.

​Thuyền trưởng phà Sewol lĩnh án tù 36 năm

TTO - Ngày 11-11, thuyền trưởng chiếc phà Sewol chìm hồi tháng 4 tại Hàn Quốc khiến hơn 300 người thiệt mạng đã bị xử tù 36 năm, nhưng không bị khép tội giết người.

​Hàn Quốc dừng chiến dịch tìm kiếm nạn nhân phà Sewol

TTO - Hôm nay 11-11, chính quyền Hàn Quốc đã ra lệnh kết thúc chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân phà Sewol, gần bảy tháng sau thảm họa hàng hải cướp đi sinh mạng của gần 300 người.

​Thuyền trưởng phà Sewol bị đề nghị án tử hình

TTO - Cơ quan công tố Hàn Quốc hôm 27-10 đã đề nghị mức án tử hình dành cho thuyền trưởng phà Sewol - bị chìm hồi tháng 4.