Tag: Petrobras

Tổng thống đắc cử Brazil tuyên bố dời đại sứ quán về Jerusalem

TTO - Tổng thống đắc cử Brazil, ông Jair Bolsonaro, một người theo quan điểm cực hữu, khẳng định nước ông sẽ dời đại sứ quán (ĐSQ) tại Israel về Jerusalem.

Tòa Brazil ra lệnh điều tra 8 bộ trưởng nghi tham nhũng

TTO - Tám bộ trưởng - tức gần 1/3 nội các của Brazil - đã bị tòa án công bố điều tra do tình nghi liên quan vụ bê bối tham nhũng của tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Cựu tổng thống Brazil đối mặt với cáo buộc tham nhũng

TTO - Các công tố viên Brazil ngày 14-9 trình cáo trạng yêu cầu khởi tố cựu Tổng thống Lula da Silva và vợ ông với các tội danh tham ô, rửa tiền và giả mạo giấy tờ, trong vụ điều tra tham nhũng khổng lồ liên quan tới Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Cựu tổng thống Brazil bị xét xử vì bê bối Petrobras

TTO - Cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva ra tòa vì gây cản trở người thi hành công vụ trong một vụ kiện liên quan đến bê bối của tập đoàn dầu khí Petrobras.

Bà Rousseff le lói hi vọng thoát tội

TTO - Một làn sóng những bê bối mới đang gây rúng động chính phủ tạm quyền Brazil và phần nào hé “tia sáng cuối đường hầm” với bà Dilma Rousseff.

​Bộ trưởng Brazil bị lật tẩy âm mưu đảo chính

TTO - Niềm tin với chính phủ tạm quyền Brazil trở nên lung lay hơn bao giờ hết khi một bộ trưởng cao cấp vừa bị lật tẩy âm mưu đảo chính trong băng ghi âm điện thoại.

Cựu tổng thống Brazil nhậm chức trong sóng gió

TT - Cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã tuyên thệ nhậm chức chánh văn phòng nội các hôm 17-3 (giờ địa phương) trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục nổ ra và tòa án tối cao tìm cách ngăn chặn việc này.

Lá chắn của cựu tổng thống Brazil

TT - Đang bị điều tra tham nhũng và nguy cơ bị bắt, cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã có lối thoát an toàn sau khi được bổ nhiệm làm chánh văn phòng nội các. Người dân đã xuống đường thể hiện sự giận dữ.

​1,4 triệu người Brazil biểu tình đòi tổng thống từ chức

TTO - Hàng triệu người đã đổ ra đường phố trên toàn lãnh thổ Brazil ngày 13-3 biểu tình đòi tổng thống Dilma Rousseff phải từ chức.

Chính phủ Brazil có nguy cơ tan rã

TTO - Brazil lún sâu vào khủng hoảng chính trị khi đảng liên minh lớn nhất của tổng thống Dilma Rousseff cảnh báo sẽ rút khỏi chính phủ.