Tag: PCI

Tranh cãi về xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI

PCI là một công cụ cải cách, lãnh đạo tỉnh không nên quá chú trọng vào thứ hạng vì suy cho cùng sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân mới là đích đến của chính quyền địa phương.

Hậu Giang sẽ là trung tâm công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 14-7, HĐND tỉnh Hậu Giang đã thông qua nghị quyết về quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành trung tâm công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

TP.HCM gởi văn bản hỏi, nhiều bộ ngành trả lời không rõ, không biết sao mà làm

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nói thẳng lý do TP gửi đến các bộ, ngành nhiều văn bản hỏi và cũng thẳng thắn nói có những văn bản trả lời "không biết sao mà làm".

TP.HCM công bố DDCI: Sở Khoa học và Công nghệ, Phú Nhuận về nhất

Sáng 11-5, TP.HCM lần đầu tiên công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI 2022.

Quảng Ninh vẫn dẫn đầu chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh, Hà Nội và TP.HCM tụt hạng

PCI 2022 được VCCI công bố cho thấy Quảng Ninh vẫn dẫn đầu cả nước về chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh, trong khi Hà Nội và TP.HCM lọt top 30.

TP.HCM đánh giá DDCI: giải pháp lắng nghe, thấu hiểu doanh nghiệp

TTO - TP.HCM triển khai Đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành và quận huyện (DDCI) thông qua việc lấy ý kiến 15.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về năng lực phục vụ của sở ngành, quận huyện nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

Kiên Giang có chỉ số PCI, SIPAS tốt, doanh nghiệp có thể vào đầu tư nhiều

TTO - Ông Nguyễn Trọng Thừa - thứ trưởng Bộ Nội vụ, phó trưởng Ban Cải cách hành chính của Chính phủ - nêu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2022 do UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức ngày 22-8.

Không làm chính sách chung chung, khẩu hiệu mà phải cụ thể, có lợi cho doanh nghiệp

TTO - TP.HCM muốn cải thiện chỉ số PCI thì quan trọng không phải là ban hành bao nhiêu chính sách mà là chất lượng thực thi chính sách hiệu quả, là việc chính sách đó đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp, lợi ích cho người dân.

Quảng Ninh 4 năm liên tiếp dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

TTO - Quảng Ninh năm thứ 4 liên tiếp dẫn đầu 63 tỉnh, thành phố về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh theo báo cáo PCI 2020 công bố ngày 15-4, tại Hà Nội. Xếp sau đó lần lượt là Đồng Tháp, Long An và Bình Dương.

Công bố PCI-2019: Hơn 50% doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

TTO - Ông Vũ Tiến Lộc - chủ tịch Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam (VCCI) - cho biết như vậy trong buổi công bố báo cáo năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2019 (PCI-2019) ngày 5-5 tại Hà Nội.