Tag: Park Geun Hye

Hàn Quốc truy tố ba cựu bộ trưởng thời tiền nhiệm

Ba cựu bộ trưởng Hàn Quốc dưới thời chính quyền ông Moon Jae In đã bị truy tố với cáo buộc lạm dụng quyền lực để buộc người khác phải từ chức.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye được phóng thích

TTO - Bà Park Geun Hye chính thức tự do vào ngày 31-12 sau gần 5 năm bị kết tội tham nhũng.

Hàn Quốc ân xá cho cựu tổng thống Park Geun Hye

TTO - Ngày 24-12, Chính phủ Hàn Quốc thông báo bà Park Geun Hye - cựu tổng thống đang thụ án 22 năm tù vì các tội liên quan tham nhũng - đã được đưa vào danh sách ân xá đặc biệt nhân dịp năm mới 2022.

Hàn Quốc tịch thu nhà của cựu tổng thống Park Geun Hye

TTO - Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay 23-3 thông báo đã tịch thu nhà của cựu tổng thống Park Geun Hye để bán đấu giá vì bà không trả được khoản tiền phạt 19 triệu USD vì tội nhận hối lộ.

Thái tử Samsung Lee Jae Yong bị phạt 30 tháng tù tội hối lộ, bắt ngay tại tòa

TTO - Thái tử Samsung Lee Jae Yong bị Tòa án cấp cao Seoul tuyên 30 tháng tù vì tội hối lộ để giành sự ủng hộ trong việc kế vị và đảm bảo quyền kiểm soát tập đoàn trong phiên xét xử lại vụ án hối lộ liên quan cựu tổng thống Park Geun Hye.

Tòa Hàn Quốc y án 20 năm tù cho cựu tổng thống Park Geun Hye vì nhận hối lộ

TTO - Trừ thời gian đã bị tạm giam và gộp chung bản án khác, bà Park Geun Hye sẽ phải ngồi tù tới năm 2039. Tuy nhiên, theo Hãng tin Reuters, việc Tòa án tối cao Hàn Quốc chấm dứt quy trình pháp lý có thể mở ra cơ hội ân xá cho bà Park.

Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc bị tăng lên 35 năm tù vì nhận hối lộ

TTO - Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, bà Park Geun Hye, bị đề nghị mức án 35 năm tù cùng các khoản tiền phạt và bồi thường lên tới hàng chục triệu USD.

Cựu tổng thống Hàn Quốc ra tù đi... chữa bệnh đau lưng

TTO - Khoảng một tháng sau bị tuyên án 24 năm tù, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm nay đã được cho phép rời khỏi nhà giam tạm thời để đến một bệnh viện chữa bệnh.

Cựu tổng thống Park Geun Hye: Từ Nhà Xanh đến nhà tù

TTO - Từ biểu tượng một thời của chính trường Hàn Quốc, cựu tổng thống Park Geun Hye trở thành tâm điểm của bê bối tham nhũng, bị xã hội lên án và bị tuyên án 24 năm tù.

Cựu Tổng thống Park Geun Hye bị kết án 24 năm tù

TTO - Tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên án 24 năm tù và phạt 18 tỉ won (tương đương 16,6 triệu USD) đối với cựu Tổng thống Park Geun Hye trong vụ bê bối tham nhũng chấn động Hàn Quốc khiến bà bị phế truất đầu năm 2017.