Tag: Palestine

Jordan tố Israel gây hấn với Iran để né áp lực từ Dải Gaza

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi khẳng định cộng đồng quốc tế nên ngăn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đừng để Israel dùng Iran nhằm đẩy sự chú ý ra khỏi tình hình Dải Gaza.

Mong manh hy vọng ngừng bắn ở Gaza

Giữa lúc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza đang khởi động lại, Israel tuyên bố đã chọn xong ngày cho cuộc tấn công trên bộ nhắm vào thành phố Rafah.

Tin thế giới 9-4: Israel 'đã có ngày' đánh Rafah

Thủ tướng Israel nói 'đã có ngày' tấn công Rafah; Iran mở lãnh sự quán mới ở Damascus... là một số tin tức thế giới đáng chú ý ngày 9-4.

Thủ tướng Israel: Không ngừng bắn nếu Hamas không thả hết con tin

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel "chỉ còn một bước đến chiến thắng" tại Gaza và thề không có lệnh ngừng bắn cho đến khi Hamas thả tất cả con tin.

Israel rút thêm quân khỏi miền nam Gaza

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết lực lượng này đã rút thêm binh lính trên bộ khỏi phía nam Dải Gaza, hiện chỉ còn một lữ đoàn ở đó.

Mỹ lấp lửng chuyện nhà nước Palestine độc lập

Chính quyền Palestine đang nỗ lực để được công nhận một nhà nước Palestine độc lập, thành viên đầy đủ của Liên Hiệp Quốc. Nhưng Mỹ cho rằng Palestine nên tính đường khác...

Tin thế giới 4-4: Iran tuyên bố Israel sẽ 'bị vả mặt' vì đánh lãnh sự quán

Canada muốn điều tra cái chết của nhân viên cứu trợ ở Gaza; Iran nói Israel sẽ 'bị vả mặt' vì tấn công lãnh sự quán; Fatah cáo buộc Iran cố gieo rắc hỗn loạn ở Bờ Tây... là một số tin tức thế giới quan trọng ngày 4-4.

Tin tức thế giới 3-4: Israel thừa nhận bắn nhầm xe viện trợ; Ấn Độ muốn làm cao tốc nối đến Việt Nam

Các nước lên án và đòi Israel bồi thường; Palestine thúc đẩy trở lại đơn gia nhập Liên Hiệp Quốc; Triều Tiên lại thử tên lửa siêu vượt âm.

Choáng váng với thống kê thiệt hại, khi nào ngừng bắn ở Gaza?

Cuộc đàm phán ngừng bắn và trao trả con tin mới nhất giữa Israel và Hamas đã bắt đầu tại Ai Cập vào cuối tuần trước, trong bối cảnh sức ép chính trị lên chính quyền Tel Aviv ngày càng lớn.

Israel thừa nhận bắn chết 2 người Palestine rồi chôn bằng máy ủi

Israel thừa nhận đã bắn chết hai người đàn ông Palestine và chôn xác họ bằng máy ủi, sau khi một đoạn video ghi lại vụ việc gây sốc được công bố.