Tag: Palestine

Biểu tình ủng hộ Palestine lan tới các trường đại học Mỹ, cảnh sát bắt cả trăm sinh viên

Cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người biểu tình ủng hộ Palestine tại các trường đại học Mỹ, trong đó có Đại học Yale ở bang Connecticut.

Mỹ trừng phạt các đơn vị quân đội Israel vì vi phạm nhân quyền?

Washington đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt tiểu đoàn Netzah Yehuda và các đơn vị quân đội, cảnh sát khác của Israel.

Thủ tướng Israel sẽ chống mọi lệnh trừng phạt nhắm tới quân đội

Ngày 21-4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông sẽ đấu tranh chống lại lệnh trừng phạt áp đặt lên bất kỳ đơn vị quân đội nào của Israel.

Báo Mỹ: Israel tấn công trả đũa Iran, Iran phủ nhận

Đài ABC dẫn lời một quan chức Mỹ nói Israel tấn công Iran sáng 19-4, đánh trúng một khu vực tại Iran. Vụ việc diễn ra vài ngày sau khi Iran tấn công Israel.

Mỹ bị chỉ trích bất công khi chặn Palestine gia nhập Liên Hiệp Quốc

Nỗ lực trở thành thành viên đầy đủ tại Liên Hiệp Quốc của Nhà nước Palestine đã bị chặn sau khi Mỹ sử dụng quyền phủ quyết.

Jordan tố Israel gây hấn với Iran để né áp lực từ Dải Gaza

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi khẳng định cộng đồng quốc tế nên ngăn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đừng để Israel dùng Iran nhằm đẩy sự chú ý ra khỏi tình hình Dải Gaza.

Mong manh hy vọng ngừng bắn ở Gaza

Giữa lúc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza đang khởi động lại, Israel tuyên bố đã chọn xong ngày cho cuộc tấn công trên bộ nhắm vào thành phố Rafah.

Tin thế giới 9-4: Israel 'đã có ngày' đánh Rafah

Thủ tướng Israel nói 'đã có ngày' tấn công Rafah; Iran mở lãnh sự quán mới ở Damascus... là một số tin tức thế giới đáng chú ý ngày 9-4.

Thủ tướng Israel: Không ngừng bắn nếu Hamas không thả hết con tin

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel "chỉ còn một bước đến chiến thắng" tại Gaza và thề không có lệnh ngừng bắn cho đến khi Hamas thả tất cả con tin.

Israel rút thêm quân khỏi miền nam Gaza

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết lực lượng này đã rút thêm binh lính trên bộ khỏi phía nam Dải Gaza, hiện chỉ còn một lữ đoàn ở đó.