Tag: Oxy

Báo động đại dương Nam Cực bị mất oxy

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Úc cho thấy nồng độ oxy ở độ sâu của đại dương Nam Cực đang giảm với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự đoán.

Những điều bạn cần biết về lượng oxy trong máu, cách đo và xử trí

TTO - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nếu cơ thể không phân phối đúng lượng oxy đến tim có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Phát hiện mới: Đất Mặt trăng giúp chuyển cacbonic thành oxy

TTO - Đất trên Mặt trăng có thể được sử dụng để chuyển đổi khí cacbonic thành oxy, trở thành nhiên liệu cung cấp cho các sứ mệnh chinh phục không gian trong tương lai.

Ca COVID-19 tăng, TP.HCM yêu cầu bệnh viện đảm bảo oxy cho người bệnh

TTO - Trước số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại TP.HCM có chiều hướng tăng nhanh, Sở Y tế TP đề nghị các cơ sở y tế phải đảm bảo cung cấp oxy cho người bệnh COVID-19, lượng oxy dự trữ phải đủ dùng ít nhất một tuần.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chuyển giao mô hình ATM oxy cho Kiên Giang

TTO - Ngày 11-1, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ chuyển giao mô hình ATM oxy, cùng đó là hỗ trợ 500 bình oxy (loại 8 - 10 lít), 400 đồng hồ đo...

Bộ Công thương được tạm ngừng hoặc hạn chế xuất khẩu oxy khi cần đảm bảo điều trị COVID-19

TTO - Trong trường hợp cần thiết đảm bảo oxy cho điều trị y tế, Bộ Công thương sẽ được quyết định áp dụng biện pháp tạm ngừng, hạn chế xuất khẩu oxy theo đúng quy định.

Đề xuất ưu tiên cho xe chở oxy vào TP.HCM và miền Tây

TTO - Bộ Giao thông vận tải đề nghị tạo thuận lợi vận chuyển oxy cho các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ để điều trị người bị nhiễm COVID-19.

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo điều tiết nguồn oxy phòng chống COVID-19

TTO - TP.HCM cho rằng hiện chỉ còn 5/11 đơn vị có khả năng cung cấp cho TP.HCM với lượng oxy lỏng khoảng 150 tấn/ngày, trong khi hiện các cơ sở y tế có nhu cầu sử dụng đến 170 tấn/ngày, dự báo sắp tới là 350 tấn/ngày.

TP.HCM và Tây Nam Bộ có thể thiếu cục bộ oxy y tế, miền Bắc và miền Trung đủ

TTO - Theo Bộ Y tế, so với thời điểm đỉnh dịch tại TP.HCM và khu vực lân cận, số lượng người bệnh COVID-19 cần sử dụng oxy y tế không cao hơn nhưng sắp tới có thể xảy ra tình trạng thiếu oxy cục bộ do vận chuyển, phân phối.

Không để 'đứt gãy' oxy y tế

TTO - Oxy lỏng dùng trong y tế không thể thiếu với các bệnh viện, đặc biệt bệnh viện tầng 3 điều trị bệnh nhân hồi sức nặng. Tại TP.HCM, khi COVID-19 bùng phát hàng loạt, bồn oxy được thiết lập tại các bệnh viện dã chiến...