Tag: osin

Chú chó osin phục vụ sen 'tận răng’

Chỉ cần ông chủ ngồi một chỗ ra hiệu là chú chó liền hiểu ý và chạy đi lấy đồ.

Osin thời khó

Giúp việc ở tỉnh lỵ nhiều năm, chị Thoa muốn ra Hà Nội để có mức lương cao hơn nhưng thực tế không như mong muốn. Gần tháng qua, chị vẫn chưa tìm được chỗ làm ưng ý và phải tá túc ở trung tâm giới thiệu giúp việc để tiếp tục chờ.

Công ty cung cấp dịch vụ 'osin' chỉ tuyển lao động nam

Những anh chàng có độ tuổi trung bình là 25 được lựa chọn để trở thành 'osin' của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn dẹp.

Chú chó ôshin

"Sen lười quá! Việc gì cũng phải đến tay tui!", chú chó said.

Hết thời giúp việc theo giờ

TTO - Khó khăn nghiêm trọng với người giúp việc nhà theo giờ bắt đầu từ cuối tháng 5-2021, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát căng thẳng ở TP.HCM.

120 ngày không có việc làm - Kỳ 1: Osin, vé số, ve chai trĩu nặng nỗi lo

TTO - 'Trước đây mọi người đi làm, đi học cả ngày, tối về nấu ăn rồi đi ngủ, chật chút nhưng nhường nhau vẫn vui. Giờ tất cả đều thất nghiệp. Con gái học ở nhà. Căn phòng ngột ngạt, chật chội hơn bao giờ hết, không có cả chỗ ngồi...'

Bà giúp việc full time 'gọi dạ bảo vâng'

Thời buổi này thuê đâu được người giúp việc full time không ngại khổ, ngại khó, lại còn "gọi dạ bảo vâng" nữa chứ...

Osin ở đảo quốc sư tử

TTO - COVID-19 khiến nhiều quy định ở Singapore thay đổi nhanh, các quy định liên quan người giúp việc cũng không ngoại lệ.

Chủ nhà phải ký hợp đồng với người giúp việc

TTO - Đó là quy định trong nghị định 145/2020 hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động (BLLĐ), có hiệu lực từ 1-2-2021.

Đi 'chợ osin' thời dịch giã

TTO - Qua rồi cái thời khó tìm người giúp việc và phải chiều chuộng osin như... mẹ vợ, lúc nào cũng nơm nớp sợ osin giận 'tôi nghỉ đây, ông bà tự làm đi nhé'. Thời dịch giã, khó khăn, nhiều 'chợ osin 24/24h' tấp nập người mòn mỏi chờ được gọi đi làm.