Tag: Osama bin Laden

Thư của trùm khủng bố Osama bin Laden gây chấn động giữa xung đột Israel - Hamas

'Thư gửi nước Mỹ' của trùm khủng bố Osama bin Laden cách đây hơn 20 năm bất ngờ được lan truyền trở lại.

Trên một chiến trường khác

TTCT - Hai hệ thống đường ống Dòng phương Bắc 1 và 2 (Nord Stream 1 và 2) đồng loạt bị phá hoại từ 26-9, Liên minh châu Âu (EU) áp giá trần cho dầu đường ống từ Nga, trong khi OPEC+ quyết định giảm sản lượng bán ra.

Thói quen đứng ban công khiến trùm khủng bố Al-Qaeda bị Mỹ tiêu diệt

TTO - Hành trình tìm kiếm và tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của Al-Qaeda Ayman Al-Zawahiri được phía Mỹ đánh giá vô cùng khó khăn. Nguyên do là những tung tích hiếm hoi và quan trọng về gia đình y mới dần lộ diện vào năm nay.

Trùm khủng bố Al-Qaeda vừa bị Mỹ tiêu diệt: 'Kiến trúc sư' vụ tấn công 11-9

TTO - Thủ lĩnh Ayman Al-Zawahiri được xem là nhân vật tối quan trọng tiếp theo của Al-Qaeda sau cái chết của người sáng lập Osama Bin Laden. Y là 'kiến trúc sư' đứng đằng sau hàng loạt cuộc xung đột với Mỹ trong 2 thập kỷ qua.

Vì sao hang động làm con người mê đắm?

TTCT - Hang động tạo cảm hứng cho những nhà họa sĩ, lưu giữ những bí mật cổ xưa, và trong trí tưởng tượng đại chúng, là nơi cư ngụ của những băng cướp và những kẻ sống ngoài vòng pháp luật. Rất nhiều hang động thực sự chưa hề được khám phá ở thời đại tưởng như chúng ta đã biết tất cả mọi thứ này.

Ông Biden nói Al-Qaeda đã 'biến mất' khỏi Afghanistan, ngoại trưởng Mỹ nói vẫn chưa

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nhóm khủng bố Al-Qaeda đã "biến mất" khỏi Afghanistan. Tuy nhiên, trên Đài Fox News vào ngày 22-8, Ngoại trưởng Antony Blinken cho rằng Al-Qaeda vẫn tồn tại ở quốc gia này.

Mỹ rút quân sớm khỏi Afghanistan

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đẩy nhanh cột mốc hoàn tất rút quân khỏi Afghanistan vào ngày 31-8, thay vì ngày biểu tượng 11-9 như dự kiến. Tính đến giữa tuần này, Washington đã rút hơn 90% quân số.

Thủ tướng Pakistan gây sốc khi nói trùm khủng bố Osama bin Laden 'tử vì đạo'

TTO - Thủ tướng Pakistan Imran Khan đang đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi buột miệng nói trùm khủng bố Osama bin Laden đã "tử vì đạo" - một cụm từ thiêng liêng trong Hồi giáo.

Voi 'Osama bin Laden' đã chết sau 1 tuần bị bắt

TTO - "Con voi cư xử như bình thường. Tuy nhiên, nó đã bị buộc chặt chân để không thể trốn thoát".

Sau 2 phát súng, Ấn Độ bắt được con voi hung dữ mang tên 'Osama bin Laden'

TTO - Một con voi hung dữ được đặt theo tên trùm khủng bố Osama bin Laden vừa bị bắt trong một chiến dịch săn lùng quy mô, sau khi tấn công khiến 5 dân làng ở Ấn Độ thiệt mạng.