Tag: opera

Giáo sư người Ý: ‘Việt Nam chỉ biết một chút về opera’

GS Gianni Kriscak là chủ biên của cuốn Lịch sử opera Ý phần I - cùng hai tác giả người Việt là Nguyễn Thị Hiền (tức Hiền Nguyễn Soprano), Trịnh Thị Oanh - vừa mới ra mắt ở Việt Nam.

Mang nhạc kịch cổ điển ra rạp phim

Khán phòng rạp chiếu đầy ắp người nhưng khán giả không chờ xem một siêu phẩm bom tấn hay phim Hàn thường thấy. Họ dõi theo bản ballet đương đại Truyền kỳ phổ Dạ thánh - lục tập thanh xướng khúc của J.S. Bach.

Yêu lịch sử qua vở opera Khung cảnh lãng quên

Ít ai nghĩ vở opera Khung cảnh lãng quên của một đạo diễn người Pháp gốc Việt kể về quá khứ lại gợi nhiều rung cảm đến vậy.

Đưa vở opera quốc tế ‘Công nữ Anio’ về ‘quê’… Hưng Yên

Người dân Hưng Yên sẽ được xem một vở opera ngay tại địa phương mình - vở ‘Công nữ Anio’ do nghệ sĩ hai nước Việt Nam, Nhật Bản thực hiện.

3 người đẹp cụng ly zô phong cách opera

"Cũng là cụng ly mà sao phong cách nó lạ quá", một người xem bình luận.

Nhà hát Tây Ban Nha diễn opera kiểu 'giãn cách xã hội'

Vở 'La Traviata' của nhà soạn nhạc Ý - G. Verdi vừa được tái dựng giữa thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) với cả diễn viên lẫn khán giả đều đeo khẩu trang.

Buổi diễn có một không hai: hòa nhạc cho hơn 2.200 cây xanh nghe

TTO - Buổi hòa nhạc đặc biệt này đánh dấu hoạt động đầu tiên của nhà hát sau nhiều tháng đóng cửa vì COVID-19.

Anh: trình diễn opera có thể thưởng thức trên ôtô và... xe đạp

Giải trí khi ngồi trên xe hơi, một phần không thể thiếu của nước Mỹ thập niên 50, đang vượt Đại Tây Dương sang nước Anh – nhưng không để chiếu phim bom tấn hay một bộ phim kinh dị rẻ tiền. English National Opera (ENO) vừa công bố kế hoạch tổ chức những tiết mục trình diễn opera phục vụ khách ngồi xe, và… xe đạp nữa.

Hàng xóm có tâm: Cụ bà tra tấn hàng xóm bằng vẹt... hát opera

Một bà cụ đã sử dụng vẹt nuôi như vũ khí để thực hiện "chiến dịch" quấy rối hàng xóm suốt 3 năm trời!

Nữ nam tước nhà Rothschild hát opera ‘Không còn mùa thu' tại TP.HCM

TTO - Trong sự kiện giao lưu văn hóa Lina Concert 2019 tại TP.HCM vào tối 26-11, nữ nam tước nhà Rothschild (Vương quốc Anh) đã thể hiện ca khúc 'Không còn mùa thu' của nhạc sĩ Việt Anh bằng tiếng Việt theo phong cách opera.