Tag: opec

Nga cắt giảm thêm lượng xuất khẩu dầu ngay trong tháng 12-2023

Ngày 17-12, Nga thông báo sẽ cắt giảm sâu xuất khẩu dầu trong tháng 12 với khả năng cắt thêm 50.000 thùng/ngày hoặc hơn.

OPEC+ giảm khai thác hàng triệu thùng dầu mỗi ngày

Saudi Arabia đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác dầu ở mức 1 triệu thùng/ngày.

Nhiều hãng tin lớn bị 'cấm cửa' ở cuộc họp OPEC?

Ngày 2-6, hãng tin Reuters, Bloomberg xác nhận nhà báo của họ bị từ chối cấp phép hoạt động đưa tin tại cuộc họp của OPEC ở thủ đô Vienna của Áo.

Nga giảm nửa triệu thùng dầu mỗi ngày, giá dầu vọt lên

Nga sẽ cắt giảm 500.000 thùng dầu mỗi ngày từ tháng 3, sau khi phương Tây áp đặt giá trần đối với dầu và các sản phẩm dầu của nước này.

OPEC+ sẽ không giảm thêm sản lượng dầu

TTO - Trong cuộc họp ngày 4-12, OPEC+ quyết định duy trì thỏa thuận đã thống nhất trước đây về việc giảm 2 triệu thùng dầu/ngày, tương đương 2% nhu cầu dầu của thế giới, cho rằng đây là quyết định phù hợp với những biến động thị trường.

Saudi Arabia và OPEC thảo luận về tăng sản lượng dầu, giảm căng thẳng với Mỹ

TTO - Theo nguồn tin từ các đại diện Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Saudi Arabia và các nhà sản xuất khác thuộc OPEC đang thảo luận về mức tăng sản lượng dầu tại cuộc họp ngày 4-12 tới.

Ông Biden sẽ xả thêm 15 triệu thùng dầu

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thông báo bán thêm 15 triệu thùng dầu ra thị trường trong ngày 19-10 (giờ địa phương), và có thể xả kho thêm nếu giá nhiên liệu tiếp tục tăng, Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Tổng thống Biden không có kế hoạch gặp thái tử Saudi Arabia tháng sau

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông không có kế hoạch gặp thái tử Saudi Arabia tại hội nghị G20 vào tháng 11-2022 và sẽ phản ứng "có phương pháp" về việc OPEC+, do Riyadh dẫn đầu, cắt giảm sản lượng dầu.

Tin thế giới 17-10: Giao tranh khốc liệt ở đông Ukraine; OPEC thanh minh về cắt giảm dầu

TTO - Giao tranh dữ dội ở nhiều khu vực tại Ukraine; OPEC bảo vệ quyết định cắt giảm sản lượng dầu; Anh cam kết giành lại niềm tin vào nền kinh tế; Iran cáo buộc tổng thống Mỹ kích động hỗn loạn... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 17-10.

Saudi Arabia viện trợ nhân đạo cho Ukraine 400 triệu USD

TTO - Hãng thông tấn SPA cho biết Saudi Arabia sẽ viện trợ nhân đạo 400 triệu USD cho Ukraine sau khi Thái tử Mohammed bin Salman có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.