Tag: ông Macron

Ông Macron: 'Sai lầm lớn nếu nghĩ Nga dừng ở Donbass và Crimea'

Tổng thống Pháp và lãnh đạo cấp cao EU phản hồi với việc Điện Kremlin tuyên bố xem nước Nga trong tình trạng chiến tranh do sự can thiệp của phương Tây.

Ông Macron không tin ông Trump sẽ đắc cử

Ông Macron tin rằng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không có cơ hội thực hiện lời hứa giải quyết xung đột Ukraine.

Ông Macron nói trật tự thế giới đang thay đổi, phương Tây sẽ suy yếu

Ông Macron nhận định trật tự thế giới đang thay đổi theo hướng phức tạp hơn và có nguy cơ làm “suy yếu phương Tây, đặc biệt là châu Âu”.

Ông Macron cảnh báo phe đối lập có thể lên nắm quyền ở Pháp

Ông Macron cảnh báo nhân vật đối lập cực hữu Marine Le Pen có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp tiếp theo nếu chính phủ của ông không hành động.

Lá bài của ông Macron với Mỹ - Trung

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến thăm chính thức hiếm thấy tới Trung Quốc từ ngày 5 đến 7-4. Thế giới càng thêm chú ý khi ngay trước thềm chuyến thăm, một lãnh đạo của EU nhấn mạnh khối này phải hạn chế phụ thuộc quá nhiều vào Bắc Kinh.

Tổng thống Macron đối mặt thách thức hàn gắn đất nước trong nhiệm kỳ 2

TTO - Giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 24-4, ông Emmanuel Macron sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Pháp thêm 5 năm. Tuy nhiên, trước mắt ông là một núi thách thức mới, đặc biệt là hàn gắn một đất nước đang bị chia rẽ sâu sắc.

Ông Macron cảnh tỉnh NATO

TTO - Những bình luận của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khơi lại dấu hỏi về tương lai Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Người Pháp không muốn có Đệ nhất phu nhân

TTO - Hiến pháp Pháp không có quy định nào về vai trò của Đệ nhất phu nhân. Người Pháp cũng không muốn bà Brigitte Macron giữ vai trò quan trọng trong điện Élysée.

16 triệu cử tri Pháp không chọn ai cả

TTO - Hơn 1/4 số cử tri đã không bỏ phiếu chọn ông Macron hay bà Le Pen ở vòng hai. Lần đầu tiên tỉ lệ cử tri vắng mặt ở vòng hai cao hơn vòng một.