Tag: ông Duterte

Vì sao Tổng thống Duterte thông báo từ giã chính trường?

TTO - Việc Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines thông báo rút lui khỏi chính trường là động thái bất ngờ. Nhiều người hỏi phải chăng ông đang dọn đường cho con gái ra tranh cử để kế vị ông?

Ông Duterte khen nhóm an ninh tự tiêm vắc xin COVID-19 chưa qua phê duyệt

TTO - Phát ngôn viên Phủ tổng thống Philippines cho biết ông Duterte khen ngợi nhóm an ninh của mình vì “lòng trung thành và dũng cảm” khi tự ý tiêm vắc xin COVID-19 chưa qua phê duyệt.

Ông Duterte 'bỏ bom' tại Liên Hiệp Quốc

TTO - Dù không công kích trực diện vào Trung Quốc, việc Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố 'kiên quyết bác bỏ những nỗ lực nhằm làm suy yếu' phán quyết của Tòa trọng tài năm 2016 được cho là 'mạnh mẽ hiếm thấy'.

Ông Duterte rời lễ đăng cơ của Nhật hoàng vì đau lưng 'khôn thấu'

TTO - Theo văn phòng Tổng thống Philippines, ông Duterte phải chịu đựng cơn đau này do một tai nạn xe máy vào tuần trước. Sau cú ngã nhẹ, ông đã bị đau ở vùng hông, kèm theo một số vết bầm và xây xát nhẹ ở khuỷu tay và đầu gối.

Ông Duterte nói ‘không bao giờ’ cho Mỹ triển khai hạt nhân tại Philippines

TTO - Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, tuyên bố sẽ không bao giờ cho phép Washington triển khai hạt nhân trên lãnh thổ nước ông để đối phó với Trung Quốc.

Vì sao ông Duterte đổi giọng về Biển Đông?

TTO - Những tuyên bố 'nóng bỏng' của ông Duterte về Biển Đông được đưa ra ngay trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Những ưu tiên của ông Duterte

TTCT - Việc báo chí nhất loạt chạy tít “Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN không nhắc tới phán quyết của tòa The Hague” là điều không khó hiểu. Vấn đề là sau đó tình hình sẽ như thế nào cả với Philippines lẫn với ASEAN?

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nói đỡ cho ông Duterte

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana giải thích rằng Tổng thống Duterte đã được cung cấp thông tin "chưa đầy đủ" về tầm quan trọng của thỏa thuận quốc phòng với Mỹ nên dẫn tới những tuyên bố không đúng.