Tag: Oklahoma

Nóng lên đến 43 độ C ảnh hưởng 100 triệu người Mỹ

TTO - Hơn 100 triệu người Mỹ ở 20 bang đang sống trong các khu vực có cảnh báo nóng. Ngoài ra, nước này đang chứng kiến 85 đám cháy rừng lớn tại 13 bang.

Xả súng ở bệnh viện Mỹ, 4 người thiệt mạng

TTO - Ngày 1-6, 4 người đã thiệt mạng, bao gồm một tay súng, và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng tại khuôn viên một bệnh viện ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ.

Nước Mỹ rúng động với vụ án mạng rùng rợn ở Oklahoma

TTO - Trong vụ án mạng rùng rợn ở Oklahoma, Mỹ, Lawrence Paul Anderson đối mặt với ba cáo buộc giết người cấp độ 3 và một số cáo buộc khác liên quan vụ việc cắt tim gây phẫn nộ khắp nước Mỹ.

COVID-19 'bùng nổ' ở Mỹ, dân được khuyên đón lễ Tạ ơn qua mạng

TTO - 'Chúng tôi không muốn trao đi con virus trong lúc chúng tôi trao đi những lời cảm ơn' - giáo sư William Schaffner tại Mỹ nói về lễ Tạ ơn sắp tới ở nước này giữa nỗi lo tình hình dịch COVID-19 sẽ còn tồi tệ hơn trong lúc chờ vắc xin.

Một thành phố Mỹ ‘trả’ 10.000 USD để mời dân đến sống

TTO - Tulsa đã gia nhập nhóm các thành phố của Mỹ sẵn sàng chi tiền để kéo người dân về sinh sống. Đến định cư tại đây, mỗi người sẽ nhận được 10.000 USD cùng nhiều ưu đãi khác, theo Forbes.

Giáo viên Mỹ sáng đứng lớp, chiều chạy Uber

TTO - Gọi họ là giáo viên có khi chỉ đúng một nửa, thậm chí 1/6. Buổi sáng họ có thể ở lớp, trưa làm thu ngân tại một cửa hàng tiện lợi, chiều đi giao đồ ăn nhanh, tối chạy Uber... lắm lúc phải đi xin đồ từ thiện để nuôi con.

Mỹ cũng có nơi lương giáo viên không bằng bán xăng

TTO - Tại Oklahoma, thu nhập bình quân của một giáo viên trung học là 42.460 USD/năm, thậm chí ít hơn. Đây là mức thấp nhất nước Mỹ.

Clip lốc xoáy càn quét ở Mỹ, ít nhất 2 người chết 

TTO - Ít nhất một trận lốc xoáy khổng lồ tràn qua thành phố Oklahoma, bang Oklahoma (Mỹ) trong ngày 9-5 (giờ địa phương) khiến ít nhất 2 người chết.

​Video cây cầu 67 tuổi bị đánh sập trong tích tắc

TTO - Cây cầu Richard D. Newkirk ở Oklahoma, Mỹ vừa bị phá bỏ sau 67 năm phục vụ. Thay thế nó là cây cầu mới cùng tên đã được thông xe vào đầu năm nay.

Bão tuyết vẫn hoành hành tại Mỹ

TTO - Một trận bão tuyết lớn với mưa, băng và gió to vẫn hoành hành tại khu vực đông bắc Mỹ và bang Texas ngày 9-12 buộc hàng trăm chuyến bay tiếp tục bị hoãn hoặc hủy, theo AFP.